Dòng sự kiện:
Quỹ đầu tư mạo hiểm Hedge Funds đang dần u ám sau tháng 10 tồi tệ
11/11/2018 11:24:36
Sau khi các nhà quản lý quỹ đầu tư mạo hiểm Hedge có tháng tồi tệ nhất trong 7 năm, nhiều người đang dốc sức cho một ngày công nghiệp đầy tính toán: Ngày 15/11.

Đó là thời hạn để các nhà đầu tư đưa ra thông báo với các nhà quản lý về việc nhận một số hoặc là tất cả số tiền của họ vào cuối năm.

 

Nếu lịch sử có bất kì sự hướng dẫn nào, thì cao trào để tìm ra lối thoái sẽ diễn ra vô cùng nhanh chóng và tăng tốc. Khách hàng đã rút 11,1 tỷ USD ngay cả trước khi số tiền rơi vào màu đỏ trong năm.

Lần cuối cùng ngành công nghiệp bị lật nhào bởi con lũ tổn thất hàng năm là vào năm 2015, khi các nhà quản lý bị vấp phải các sự kiện có tầm ảnh hưởng lớn toàn cầu như sự gia tăng bất ngờ trong đồng franc Thụy Sĩ và sự trượt giá của đồng nhân dân tệ Trung Quốc. Sự sụt giảm được ghi lại: khách hàng đã rút 77,2 tỷ đô la trong quý 4 năm đó và quý đầu tiên của năm 2017 - số tiền rút lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008.

Tuy nhiên, điều đó có lẽ không phải là tất cả những gì bất hạnh và u ám. Sự khác biệt trong năm nay kể từ năm 2015 đó là một số nhà đầu tư đang chuẩn bị cho sự kết thúc của một thị trường tăng trưởng trong nhiều năm và thay vào đó có thể bơm tiền vào các quỹ mà người quản lý của họ có khả năng điều hướng tốt hơn.

Các nhà đầu tư có thể rút tiền ra khỏi hầu hết các quỹ phòng hộ hàng quý sau khi thông báo 45 ngày. Lịch trình rút tiền có thể thay đổi, cũng như thời gian thông báo. Các công ty cũng có thể thu tiền phạt đối với những khách hàng muốn bảo lãnh ngoài lịch biểu đã thỏa thuận, trong khi nhà đầu tư có thể hủy bỏ kế hoạch mua lại nếu họ thay đổi ý định.

Redemptions- sự hoàn vốn là một cú đánh khác cho ngành công nghiệp trị giá 3 nghìn tỷ đô la, vốn đã bị tàn phá sau nhiều năm hoạt động kém hiệu quả và đóng cửa quỹ. Một số nhà quản lý đã công bố kế hoạch dự đoán rút tiền cuối năm.

Ngành công nghiệp này đã mất 3% trong tháng 10 và giảm 1,7% trong năm 2018 do các công ty chứng khoán vĩ mô đã “chần chừ” mà theo hãng nghiên cứu Hedge Fund Research, chứng khoán Mỹ đã có tháng 10 tồi tệ nhất kể từ năm 2011.

Mặc dù có những khó khăn hiện tại, nhưng việc rút tiền trong năm 2008 lại cấp tính hơn nhiều. Họ ước tính đến 11% tài sản của ngành công nghiệp vào thời điểm đó, theo tính toán dựa trên dữ liệu HFR. Ngược lại, trong năm 2016, các khoản hoàn vốn chỉ chiếm 2,3% và cho đến năm nay vẫn chưa đến 1%.

Tuy nhiên, có lẽ không thể có một sự an ủi nào cho các nhà quản lý vào ngày 15/11.

                                                                                                Hải Yến/Theo Bloomberg
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến