Dòng sự kiện:
Quyết liệt thiết lập các 'vùng xanh' trong lòng TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh
20/08/2021 04:30:59
Việc thiết lập các 'vùng xanh' là vùng không có người dương tính với COVID-19, không có các trường hợp F1, F2 nhằm đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19, ổn định tình hình trên địa bàn toàn TX Hồng Lĩnh.

Ngày 19/8, Ban Thường vụ Thị uỷ Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) ban hành Công văn hoả tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID- 19 trên địa bàn TX Hồng Lĩnh.


Trước đó, từ 0h ngày 18/8, thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ TX Hồng Lĩnh (trừ TDP 1, 2, 3 và 8 thuộc phường Đậu Liêu)

Theo công văn hỏa tốc, hiện nay trên địa bàn thị xã có 4 phường, xã (Đậu Liêu, Trung Lương, Nam Hồng và xã Thuận Lộc) chưa phát hiện ca dương tính với COVID-19; nhiều thôn, tổ dân phố, cụm dân cư chưa phát hiện các trường hợp F0, F1, F2.

Vì vậy, yêu cầu Ủy ban MTTQ và tổ chức đoàn thể các cấp tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân xây dựng, thiết lập các "vùng xanh" - là vùng không có người dương tính với COVID-19, không có các trường hợp F1, F2, đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19 trong phạm vi phường, xã, thôn, tổ dân phố, cụm dân cư; phấn đấu để tất cả các cụm dân cư, thôn/tổ dân phố và các phường/xã sớm trở thành các “vùng xanh”, đảm bảo ổn định tình hình trên địa bàn toàn thị xã.


Với sự hỗ trợ của CDC Hà Tĩnh, ngành y tế TX Hồng Lĩnh đã nhanh chóng lấy 10.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trong ngày 18/8

Cũng theo công văn hoả tốc, Ban Thường vụ Thị uỷ yêu cầu các lực lượng chức năng với tinh thần khẩn trương, bằng các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh để thực hiện cách ly y tế theo quy định, đảm bảo không để tiếp tục phát sinh các ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng.

Trung tâm Y tế thị xã và UBND các phường, xã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an kịp thời đưa các trường hợp F1 đến khu cách ly y tế tập trung và ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F2; đồng thời thực hiện việc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và lấy mẫu gửi xét nghiệm Realtime RT- PCR đối với các trường hợp F1.


Xe phóng thanh lưu động tuyên truyền nhắc nhở người dân tuân thủ phòng, chống dịch COVID-19

Phát huy tốt vai trò của các tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng trong thực hiện nhiệm vụ theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, đôn đốc các gia đình, người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 169/QĐ-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; đặc biệt thực hiện nghiêm nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình, thôn/tổ dân phố cách ly với thôn/tổ dân phố, phường/xã cách ly với phường/xã” và “ai ở đâu thì ở yên đó” nếu không thực sự cần thiết phải ra khỏi nhà.

Yêu cầu ban công tác mặt trận, tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng các thôn, tổ dân phố; các cụm dân cư và mỗi một gia đình, người dân cần đề cao vai trò, trách nhiệm, tính tự giác nhằm kịp thời phát hiện những người đi về từ vùng dịch, những người dân có triệu chứng mệt mỏi, ho, sốt, khó thở để thông báo với cơ quan chức năng triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.



Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng kiểm tra rất kỹ người và phương tiện đủ điều kiện qua chốt 

Các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật các trường hợp cố tình vi phạm.

Tính từ 15/8 đến nay, trên địa bàn TX Hồng Lĩnh đã ghi nhận 15 ca nhiễm COVID-19, trong đó, theo công bố của ngành Y tế Hà Tĩnh thì có 14 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Công tác truy vết, xét nghiệm các F liên quan đến các ca bệnh ở Hồng Lĩnh cụ thể: 295 F1, Kết quả xét nghiệm: 278 mẫu âm tính, số còn lại tiếp tục cập nhật; cộng dồn F2 là 2.818.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến