Dòng sự kiện:
Quyết tâm tìm đến cùng 11 công nhân mất tích tại Rào Trăng 3
31/03/2021 20:38:39
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục lên phương án, giải pháp để tìm kiếm các nạn nhân còn lại trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.

Ngày 31/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan để tiếp tục lên phương án, giải pháp nhằm tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại tại thủy điện Rào Trăng 3. 

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng phụ trách công tác tìm kiếm các nạn nhân trong thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, cuộc họp đã lên phương án tiếp tục tìm kiếm tại địa điểm bãi bồi thứ 2 và thứ 3. Được biết, trên khu vực suối Rào Trăng từ hiện trường vu sạt lở xuôi về ngã ba Tam Dần còn 2 bãi này chưa được tìm kiếm kỹ.

Theo đó, bãi bồi thứ 2 nằm ngay phía chân nhà máy phát điện Thủy điện Rào Trăng 3, đây vốn là hố xả nước của nhà máy. Hố này có bề ngang khoảng 20m, chiều dài khoảng 30m, chiều sâu 8m.

Phương án tiếp cận để đưa máy móc và lực lượng đào bới tại khu vực hố này rất khó khăn vì nằm ngay dưới lòng suối, hai bên là những vách đá dựng đứng, khi đào sâu xuống lượng nước thấm sẽ rất lớn. Ông Phương giao cho Công ty Thủy điện Rào Trăng 3, trong 15 ngày phải lên phương án thi công chi tiết tại đây để các ngành chức năng tham gia ý kiến.

Còn bãi bồi thứ 3 nằm trong lòng suối Rào Trăng, cách Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 700m xuôi về ngã ba Tam Dần. Đây là vị trí chưa được khảo sát nên Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì cùng với cơ quan liên quan khảo sát lên phương án tìm kiếm.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, công tác giám định mức độ an toàn toàn bộ khu vực Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 đã hoàn thành và dự kiến vài ngày tới sẽ báo cáo Bộ Công Thương.

Dự kiến, đầu tháng 5 phía công ty sẽ thi công khối lượng còn lại của đập dâng nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3. Sau khi hoàn thành việc tích nước thì việc tìm kiếm sẽ thuận lợi hơn.

Kết thúc buổi họp, ông Nguyễn Văn Phương bày tỏ quan điểm của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế là "tìm đến cùng, không bỏ cuộc". Đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh khảo sát thực địa bãi bồi để lên phương án, kế hoạch và thời gian tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Thúy Trinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến