Dòng sự kiện:
Ra mắt Trung tâm tư vấn pháp luật của Hội Luật gia VN tại Quảng Bình
23/09/2016 09:29:15
Trung tâm tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên đã tạo điều kiện thuận lợi và niềm tin cho người dân, trong đó có cả đối tượng phạm tội.

Nhằm tạo điều kiện cho mọi trẻ em, người chưa thành niên, đối tượng phạm tội và cả nạn nhân của tội phạm được tư vấn pháp luật, mới đây, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật (TVPL) cho người chưa thành niên tại Quảng Bình. Đây là chi nhánh thứ hai được thành lập sau khi ra mắt chi nhánh đầu tiên tạo được niềm tin cho nhiều người dân ở Đà Nẵng.

Chi nhánh Trung tâm TVPL cho người chưa thành niên Quảng Bình được thành lập theo Quyết định số 129/QĐ-HLGVN ngày 12/8/2016 của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam. Chi nhánh đi vào hoạt động kể từ ngày 21/9, có trụ sở giao dịch tại số 1 đường Ngô Gia Tự, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới.

Bà Đặng Thị Thanh, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên (thuộc Hội Luật gia Việt Nam) phát biểu, giới thiệu về trung tâm.

Tại buổi lễ, bà Đặng Thị Thanh, Giám đốc Trung tâm TVPL cho người chưa thành niên (thuộc Hội Luật gia Việt Nam) cho biết, trong những năm gần đây, các vụ án do người chưa thành niên phạm tội thực hiện đã tăng lên về số lượng và có chiều hướng diễn biến ngày càng phức tạp. Để tạo điều kiện cho mọi trẻ em, người chưa thành niên, cả đối tượng phạm tội và là nạn nhân của tội phạm được tư vấn pháp luật, bảo đảm được quyền và lợi ích hợp pháp một cách đầy đủ, sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm và các chi nhánh tại các địa phương tiến hành phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, tổ chức, tầng lớp nhân dân để thực hiện có hiệu quả các chương trình xã hội hóa, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; trợ giúp pháp lý miễn phí cho người chưa thành niên, đặc biệt là người chưa thành niên phạm tội đang chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ và người chưa thành niên đang chấp hành án tại cộng đồng.

Ông Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cảm ơn Hội Luật gia Việt Nam đã chọn Quảng Bình để thành lập chi nhánh của Trung tâm TVPL cho người chưa thành niên, đồng thời mong muốn, trung tâm sớm ổn định, tranh thủ sự trợ giúp của Hội Luật gia Việt Nam để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ…

Được biết, các thành viên của Trung tâm TVPL cho người chưa thành niên và ở các chi nhánh đều là những cán bộ đã từng làm việc lâu năm trong các cơ quan pháp luật như: Tòa án nhân dân Tối cao, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao, Bộ Tư pháp...

Đại diện Hội Luật gia Việt Nam tặng hoa chúc mừng Trung tâm.

Trung tâm TVPL cho người chưa thành niên sẽ trợ giúp pháp lý miễn phí cho người chưa thành niên, đặc biệt là người chưa thành niên phạm tội, người chưa thành niên là nạn nhân của tội phạm; tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người nghèo và các đối tượng có công với cách mạng, đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật; tham gia tố tụng tại các cơ quan tiến hành tố tụng, tại các phiên tòa ở tòa án các cấp để bào chữa, làm người đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người chưa thành niên; thực hiện tư vấn, dịch vụ pháp lý theo yêu cầu cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam có liên quan đến các lĩnh vực pháp luật và nhận tư vấn, dịch vụ pháp lý phù hợp phạm vi hoạt động của chi nhánh, qui định của Luật Luật sư…

Xuân Hương

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến