Dòng sự kiện:
Đình chỉ chức vụ Trưởng trạm y tế xã khiến bệnh nhân tử vong
05/08/2017 10:51:01
Mới đây, Trung tâm y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) đã ra quyết định đình chỉ chức vụ đối với trưởng trạm bà Hà Thị Lương vì để xảy ra vụ việc bệnh nhân tử vong tại nhà riêng.

Sáng ngày 5/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Lưu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, Trung tâm Y tế huyện Yên Thành đã ra quyết định đình chỉ chức vụ đối với Trưởng trạm y tế bà Hà Thị Lương. Hiện, đơn vị đã có báo cáo với Sở Y tế Nghệ An.

Khám bệnh tại nhà riêng Trạm trưởng Y tế xã Tiến Thành, một nạn nhân đã tử vong.

Trước đó, vào ngày 25/8, sau khi nhận được báo cáo của Trung tâm y tế huyện Yên Thành về việc Trưởng trạm y tế bà Hà Thị Lương để xảy ra vụ việc khiến bệnh nhân tử vong tại nhà riêng vào ngày 22/7, Sở Y tế đã có công văn yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Yên Thành ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trưởng trạm và khám, chữa bệnh của bác sĩ Hà Thị Lương; đồng thời bố trí bác sĩ tăng cường cho Trạm y tế xã Tiến Thành để đảm bảo hoạt động chuyên môn trong thời gian này.

Bên cạnh đó cần xác minh làm rõ việc hành nghề của bác sỹ Hà Thị Lương ngoài giờ hành chính tại nhà riêng (thường xuyên hay chỉ điều trị khi có người bệnh đến nhờ giúp đỡ) và các điều kiện hành nghề theo quy định của pháp luật.

Trên cơ sở kết luận của Hội đồng chuyên môn và kết quả xác minh đối với bác sỹ Hà Thị Lương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xử lý mức độ vi phạm theo quy định của pháp luật. Kết quả báo cáo về Sở Y tế trước ngày 5/8/2017.

Như đã đưa tin, vào khoảng 7h30 ngày 22/7, ông Trần Đình Đắc (62 tuổi), trú ở thôn Yên Thịnh, xã Mã Thành, huyện Yên Thành có biểu hiện của mệt mỏi nên đã sang nhà bà Hà Thị Lương để nhờ chữa trị.

Tại đây, sau khi thăm khám, bà Lương đo huyết áp cho ông Đắc thấy bình thường (85/50) nên đã tiêm thuốc trợ tim loại Nikethamet và Piracetam. Khoảng 5 phút sau, ông Đắc ra mồ hôi nhiều, được bà Lương lấy một hộp sữa tươi cho uống.

Bà Hà Thị Lương.

Sau đó, thấy ông Đắc có dấu hiệu bất bình thường và không ổn định nên bà Lương quyết định tiêm thuốc Adrenalin và Solu - Medrol (thuốc sốc phản vệ). Khi tiêm xong, bà Lương thấy ông Đắc mở mắt, tim đập bình thường. Tuy nhiên, chỉ được ít phút sau, bệnh nhân có nhiều biểu hiện như sùi bọt mép, lên cơn co giật, toàn thân tím tái dần...

Liền ngay sau đó, vị bác sỹ nói với chồng cho ông Đắc thở oxy và gọi xe cấp cứu rồi chở về nhà. Khoảng 30 phút sau thì bệnh nhân tử vong.

Trước sự việc trên, chia sẻ với PV, bà Hà Thị Lương, Trạm trưởng Trạm y tế xã Tiến Thành cho rằng, việc bà thăm khám cho ông Đắc là đúng quy trình, bệnh nhân tử vong là việc hy hữu đáng tiếc, là tai nạn nghề nghiệp.

Sau khi ông Đắc tử vong, gia đình bà Lương đã hỗ trợ gia đình nạn nhân trong quá trình mai táng. Hiện, phía gia đình ông Đắc cũng không có yêu cầu nào về việc bồi thường hay kiện cáo về sự việc này.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến