Dòng sự kiện:
Rà soát tình hình nhập khẩu ô tô theo diện quà biếu, tặng
09/11/2016 12:20:03
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu ra soát công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với ô tô nhập khẩu, trong đó có loại hình quà biếu, quà tặng...

Tin liên quan

Ảnh minh họa.

Văn phòng Chính phủ hôm qua (8.11) cho hay Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa giao Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo rà soát, thu thuế đầy đủ theo đúng quy định đối với các xe ô tô nhập khẩu theo diện quà biếu, quà tặng không chỉ trong năm 2016 mà cần mở rộng thời gian các năm trước đây.

Lãnh đạo Chính phủ đồng thời yêu cầu làm rõ và đề xuất xử lý trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với ô tô nhập khẩu, trong đó có loại hình quà biếu, quà tặng để báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện trong tháng 12.2016.

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát tổng thể các quy định hiện hành về hải quan, xuất nhập khẩu, nhất là về tình hình nhập khẩu ô tô, các loại tài sản có giá trị khác dạng quà biếu, quà tặng để có các giải pháp phù hợp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, sớm khắc phục các kẽ hở, nhất là về khai báo trị giá tính thuế hải quan và lợi dụng chính sách để trốn lậu thuế.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến