Robot đào hầm tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được chế tạo theo công nghệ TBM (Tunnel Boring Machine), do Đức sản xuất.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) thông tin thêm, các bộ phận còn lại của máy đào hầm sẽ được vận chuyển vào tháng 12 tới để lắp ráp, sau đó tiến hành thi công khoan 4km đường hầm của dự án.
Hình ảnh Robot được đưa về Việt Nam đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Các nhà thầu đang tiếp tục hoàn thành lắp các bộ phận của máy đào
Máy đào hầm có chiều dài hơn 100m, nặng khoảng 850 tấn, bộ phận khiên đào phía trước đường kính 6,55m.
Dự kiến robot sẽ bắt đầu khoan từ tháng 3/2021
Dự kiến sau 2 tháng lắp ráp, nhà thầu bắt đầu khoan đào từ tháng 3/2021.
Theo thiết kế, khi máy đào khoan đến đâu vỏ hầm sẽ được lắp đến đấy. Trong điều kiện lý tưởng, mỗi ngày máy sẽ đào được khoảng 10m đường hầm.
Máy đào có chiều dài hơn 100m, nặng khoảng 850 tấn được tách rời để vận chuyển, đưa về lắp ráp tại ga ngầm Kim Mã
Nếu hoạt động khoan đào được tiến hành liên tục, cần hơn 1 năm (400 ngày) để hoàn thành khoan đào 4km đường hầm của dự án.
Tác giả: Vũ Điệp
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy