Dòng sự kiện:
Rời MB, ông Lê Hải sang ABBank làm Quyền Tổng giám đốc
01/04/2020 19:51:36
Ông Lê Hải giữ chức Phó Tổng Giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của TGĐ ABBank kể từ ngày 1/4. Nhà băng này sẽ tiến hành các thủ tục xin phê chuẩn từ NHNN trước khi chính thức bổ nhiệm ông Hải vào vị trí TGĐ.

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao tại vị trí quyền tổng giám đốc nhà băng.

Theo đó, HĐQT ngân hàng ABBank đã chấp thuận đơn từ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc theo nguyện vọng của ông Phạm Duy Hiếu kể từ ngày hôm nay (1/4).

Sau khi chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Hiếu, Hội đồng Quản trị ABBank quyết định bổ nhiệm ông Lê Hải (SN 1976) giữ chức Phó Tổng Giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc kể từ ngày 1/4.

ABBank sẽ tiến hành các thủ tục xin phê chuẩn từ NHNN trước khi chính thức bổ nhiệm ông Hải vào vị trí Tổng Giám đốc.

Ông Lê Hải giữ chức Phó Tổng Giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc ABBank

Trước đó, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) vừa thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc với ông Lê Hải từ ngày 30/3, theo đơn đề nghị thanh lý hợp đồng lao động của ông.

Được biết, ông Lê Hải tốt nghiệp Tiến sỹ Kinh tế chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, được đào tạo tại Học viện Tài chính, Học viện Hậu Cần và Đại học Kinh tế Quốc Dân. Ông Hải gia nhập MBB từ năm 1998 với vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng. Với hơn 20 năm gắn bó, ông Hải đã đảm nhiệm nhiều chức vụ tại đây.

Trong đó, có thể kể đến một số vị trí quan trọng mà ông Hải đã đảm nhiệm như: Giám đốc chi nhánh Việt Trì, Giám đốc chi nhánh Điện Biên Phủ, Quyền Giám đốc Khối SME, Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân.

Ông từng được chính thức bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc MB, thực hiện phụ trách một số mảng kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ lớn tại ngân hàng vào tháng 8/2013. Song, ngày 6/7/2018, ông đã rút lui khỏi vị trí Phó Tổng giám đốc MBB được cho là nhằm tuân thủ các quy định của Luật các Tổ chức tín dụng sửa đổi 2017.

Sau đó 3 ngày, ông Hải được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc tại CTCP Tổng Công ty MBLand (MBLand Holdings) thay thế cho ông Vũ Thành Huế (SN 1975). 

Ông đảm nhận vị trí này khoảng 5 tháng trước khi được bổ nhiệm lại làm Phó Tổng Giám đốc từ ngày 28/12/2018 - khi MB đã hoàn tất việc thoái vốn khỏi MBLand Holdings, đồng thời ông cũng kiêm chức Giám đốc Khối Thẩm định của ngân hàng này. Trước đó, ông là Thành viên cao cấp Ban Điều hành kiêm Giám đốc Khối thẩm định MBB.

Ông Phạm Duy Hiếu

Về phần ông Phạm Duy Hiếu, Hội đồng Quản trị ABBank quyết định giao ông Phạm Duy Hiếu tiếp tục đảm nhiệm các trọng trách được giao tại Ủy Ban Nhân sự, tập trung cho công tác huấn luyện đào tạo và dự án Ngân hàng số của ABBank.

Vào năm 2018, NHNN đã chấp thuận cho ngân hàng được tăng vốn và sau đó niêm yết, tuy nhiên, ABBank đã không chớp được thời cơ tăng vốn bởi trong 1 năm nhà băng này biến động nhân sự cấp cao đến 3 lần đã ảnh hưởng đến hệ thống.

Trong chưa đầy 2 năm qua, ABBank đã bổ nhiệm lần lượt hàng loạt nhân sự vào vị trí đứng đầu ban điều hành sau khi ông Cù Anh Tuấn xin nghỉ việc, bao gồm ông Nguyễn Mạnh Quân (đảm nhiệm 3 tháng), bà Dương Thị Mai Hoa (đảm nhiệm 5 tháng), sau đó ông Phạm Duy Hiếu - Phó tổng giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của vị trí bà Hoa để lại.

Cũng trong năm 2018, ông Vũ Văn Tiền, người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT suốt nhiều năm chính thức chia tay ABBank để tuân thủ quy định của Luật TCTD 2018. Người thay thế ông Tiền là ông Đào Mạnh Kháng, em rể ông Tiền và là Phó chủ tịch ABBank nhiệm kỳ trước.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến