Dòng sự kiện:
Rơi trực thăng chữa cháy ở Thổ Nhĩ Kỳ, 3 người mất tích
18/09/2023 07:30:08
Các thợ lặn Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai công tác tìm kiếm 3 nhân viên cứu hỏa mất tích sau khi chiếc trực thăng bị rơi khi đang lấy nước từ hồ chứa để dập tắt một đám cháy rừng vào tối 16/9.

Phi đội trực thăng gồm 3 người Kyrgyzstan và một người Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó một người Kyrgyzstan đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổn định. (Nguồn: Ajanslar)

Ngày 17/9, các thợ lặn Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai công tác tìm kiếm 3 nhân viên cứu hỏa mất tích sau khi chiếc trực thăng chở họ rơi xuống hồ chứa nước gần thành phố Izmir ở miền Tây nước này.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Lâm nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ Ibrahim Yumakli cho biết chiếc trực thăng bị rơi khi đang lấy nước từ hồ chứa nói trên để dập tắt một đám cháy rừng vào tối 16/9.

Phi đội trực thăng gồm 3 người Kyrgyzstan và một người Thổ Nhĩ Kỳ. Trong số đó, một người Kyrgyzstan đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổn định.

Phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Yumakli cho biết các thợ lặn đã xác định được vị trí của mảnh vỡ của trực thăng gặp nạn. Tuy nhiên, đội thợ lặn không thể nhìn rõ lúc này do tầm nhìn bị hạn chế.

Tình trạng nóng lên toàn cầu do phát thải khí nhà kính đang làm thay đổi mô hình thời tiết và là một phần nguyên nhân gây ra hạn hán kéo dài nhiều năm trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ đã tập trung nguồn lực vào các nỗ lực ứng phó khẩn cấp sau thảm họa cháy rừng hồi năm 2021 khiến 9 người thiệt mạng.

Sau thảm họa này, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đầu tư mua sắm máy bay và trực thăng chữa cháy./.

Tác giả: Nguyễn Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến