Dòng sự kiện:
Rolls - Royce cắt giảm 2600 nhân sự
05/11/2014 17:08:41
ANTT.VN - Vẫn chưa có quyết định cụ thể nhưng liên đoàn lao động cho biết chỉ riêng 2 chi nhánh lớn nhất của Rolls- Royce ở Derby và Bristol sẽ phải chịu số lượng cắt giảm lên tới 1200 kỹ sư.
Ban lãnh đạo của Rolls- Royce cho biết tập đoàn này đang lên kế hoạch cắt giảm 2600 nhân sự trong 18 tháng tới.

Một nhân viên Rolls-Royce đang làm việc

Vẫn chưa có quyết định cụ thể nhưng liên đoàn lao động cho biết chỉ riêng 2 chi nhánh lớn nhất của Rolls- Royce ở Derby và Bristol sẽ phải chịu số lượng cắt giảm lên tới 1200 kỹ sư.

Giám đốc công ty ông Jonh Rishton cho biết: “Những biện phát cắt giảm này không phải là những biện pháp cuối cùng, tuy nhiên chúng sẽ giúp Roll Royce trở nên mạnh mẽ và đạt nhiều lợi nhuận hơn” thông báo này sẽ chỉ là khởi đầu cho chuỗi tinh giảm biên chế của công ty. Sau một cảnh báo về lợi nhuận trong tháng 2 và tháng 10 áp lực đã buộc công ty phải hành động.

Tháng trước, hãng xe này cảnh báo lợi nhuận năm 2014 có thể thấp hơn 3,5 -4% so với dự đoán.

Rolls-Royce hiện là hãng chế tạo ô tô lớn thứ hai trên thế giới, có khách hàng trên 120 đất nước, bao gồm hơn 380 hãng hàng không và cho thuê bất động sản, 160 lực lượng quân đội, 4000 khách hàng hàng hải. Rolls-Royce cho biết việc cắt giảm có thể tiêu tốn 120 triệu bảng trong năm tới nhưng có thể đem lại lợi ích chi phí thường niên tương đương 80 triệu bảng nếu được thực hiện.

Nguyên nhân xuất phát từ nền kinh tế giảm tốc khiến khách trì hoãn đặt hàng. Thêm vào đó, các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga cũng làm gián đoạn thương vụ từ Nga và Ukraine.

Rolls Royce cũng cho biết sẽ tiếp tục "thắt lưng buộc bụng" trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả bộ phần vận chuyển đường bộ và đường thủy.

Tú Anh (Theo BBC)

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến