Dòng sự kiện:
Rothschild khống chế tài chính nước Anh như thế nào? (Kì cuối)
26/09/2014 14:12:58
ANTT.VN - Họ là chúa tể của thị trường tiền tệ thế giới, đương nhiên cũng chinh là chúa tể của tất cả những gì có trên thế giới này. Trên thực tế, họ có cả nguồn thu nhập tài chính của vùng đất nam Italy, còn vua và bộ trưởng của các quốc gia (châu Âu) đều phải lắng nghe họ (Benjamin Disraeli - Thủ tướng Anh, năm 1844)

Nathan – Ông trùm của đế quốc Anh

Trước khi đánh cú quyết định vào thành phố tài chính London trong trận chiến của Napoleon với công tước Wellington,  Nathan đã từng bước chinh phục và chi phối toàn bộ ngân hàng Anh.

Một số tiền không hề nhỏ đã chảy vào túi anh em nhà Rothschild khi Nathan bắt tay với người em của mình ở Pháp - James - để vận chuyển hàng hoá theo kiểu trao tay từ Anh sang Pháp.

Khi huân tước Wellington gặp khó khăn ở Tây Ban Nha vì không có tiền vàng để mua lương thực sau khi đã chuẩn bị xong việc tấn công nước Pháp, Nathan dồn hết số tiền 3 triệu đô-la của thái tử William cùng số tiền mình buôn bán hàng hoá kiếm được ở Anh để đặt mua trước một lượng vàng trị giá 800 nghìn bảng Anh. Sau đó, Ông ta lập tức nâng giá vàng lên và chính phủ Anh chỉ còn cách suy nhất là mua lại số vàng từ tay Nathan với giá cao hơn.

Tiếp theo, bằng sự khéo léo tài tình của mình, Ông ta làm cho số vàng này đã được nhập một cách chính thức vào ngân hàng Paris rồi ngấm ngầm phái người đem đổi toàn bộ số vàng này thành tiền vàng mà công tước Wellington đang cần và vận chuyển đến tay quân Anh ở Tây Ban Nha thông qua hệ thống bí mật của gia tộc Rothschild. Nathan tiếp tục kiếm được một khoản kếch xù từ phi vụ có một không hai này.

Tại thời điểm đó, sự ảnh hưởng của Rothschild đối với nền tài chính London lớn đến mức đáng sợ. Nắm trong tay khối tài sản khổng lồ công với một số lượng lớn chi phiếu của ngân hàng Anh, họ hoàn toàn quyết định giá giao dịch ngoại hối của thành phố tài chính London.

Một lần, Nathan cầm một tờ chi phiếu được mở bởi ngân hàng Rothschild do anh trai  của mình  là  Amschel  gửi đến  từ  Frankfurt  với đề  nghị  ngân hàng  Anh  đổi thành hiện kim. Nhưng lấy lý do là chỉ đổi chi phiếu do mình phát hành, ngân hàng này đã từ chối. Nathan tức giận vô cùng. Sáng hôm sau, ông ta đã dẫn theo chín nhân viên của mình, đem theo một xấp chi phiếu của ngân hàng Anh đến và yêu cầu đổi ra vàng, chỉ trong một ngày đã khiến lượng dự trữ vàng của ngân hàng Anh giảm xuống rõ rệt.

Ngày thứ hai, Nathan lại đem đến nhiều chi phiếu hơn. Một quản lý cao cấp của ngân hàng Anh  lập bập hỏi  Nathan còn muốn đổi trong mấy ngày  nữa,  Nathan lạnh lùng trả lời: “Ngân hàng Anh từ chối nhận chi phiếu của tôi, tội gì tôi cần đến nó?” Ngân hàng Anh lập tức triệu hồi cuộc họp khẩn cấp, sau đó quản lý cao cấp của ngân hàng Anh đã phải khách khí báo cho  Nathan biết rằng,  từ nay về  sau, ngân hàng Anh sẽ rất hân hạnh được quy đổi tất cả những chi phiếu do Rothschild phát hành.

Cuối cùng, trong trận chiến Waterloo, Nathan chỉ cần nhất cử đã đoạt được quyền kiểm soát thành phố  tài chính London, từ đó nắm giữ mạch máu của nền kinh tế Anh. Và cũng từ đây, các quyết định quan trọng bao gồm quyền phát hành tiền tệ và giá vàng đều nằm trong tay chi phối của dòng họ Rothschild.

 
Phương Chi  (Tổng hợp)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến