Dòng sự kiện:
Rúng động bê bối bán độ ở giải bóng rổ Indonesia
24/11/2017 16:22:36
Thể thao Indonesia vừa rúng động sau khi Liên đoàn bóng rổ nước này ban hành án phạt cấm thi đấu và đình chỉ hoạt động dài hạn đối với 8 VĐV chuyên nghiệp và quan chức của CLB Siliwangi Bandung do dính bán độ.

Thể thao Indonesia rúng động sau khi hàng loạt VĐV của CLB bóng rổ CLB Siliwangi Bandung bị buộc tội bán độ

Theo AFP, án phạt được công bố hôm 23/11 sau khi các thành viên của CLB Siliwangi Bandung (đội đang chơi ở giải bóng rổ Indonesia - IBL) bị phát hiện dàn xếp tỷ số ít nhất 4 trận đấu mùa giải năm ngoái. Đây là bê bối bán độ được xem là lớn nhất thể thao Indonesia mặc dù vấn nạn này từng nhiều lần xảy ra ở trong môn bóng đá và cầu lông ở đất nước vạn đảo.

Báo giới địa phương cho hay những người trên đã bắt tay dàn xếp tỷ số để đặt cược nhằm thu được khoản tiền không nhỏ. Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ việc những VĐV muốn cải thiện thu nhập do CLB luôn chậm trả lương vì gặp khó khăn tài chính. PERBASI từ chối tiết lộ chi tiết khoản tiền được đặt cược. “Những gì họ làm là không thể chấp nhận được”, Hasan Gozali, ủy viên Hội đồng PERBASI, nói trong một tuyên bố hôm 23/11 (giờ VN). Chủ tịch PERBASI Danny Kosasih tiết lộ tổ chức đã nhận được một số bản ghi âm liên quan đến bê bối dàn xếp kết quả và sau khi chất vấn, các VĐV của Siliwangi Bandung đã thừa nhận hành vi của mình.

Tri Wilopo (trái), một trong những VĐV nhận án cấm thi đấu do dàn xếp tỷ số

Trong số 9 người dính chàm lần này, Ferdinand nhận án phạt cao nhất (cấm thi đấu 5 năm), Tri Wilopo, Gian Gumilar, Haritsa và Lucky bị “treo giò” 4 năm. Trong khi đó, Fredy, Vinton và Robertus phải rời khỏi hoạt động bóng rổ trong 3 năm và người còn lại là Zulhilmi bị xử phạt thấp nhất với mức phạt cấm thi đấu 2 năm.

Ở mùa giải trước, CLB có trụ sở tại thành phố Bandung chỉ giành được chiến thắng 4 trong số 14 trận đấu trong mùa giải trước, khiến họ trở thành một trong những đội bóng tệ nhất mùa. Theo người đứng đầu PERBASI, tổ chức này sẽ tiếp tục điều tra những nghi án tương tự vào các CLB khác đang chơi ở IBL.

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến