Dòng sự kiện:
Rừng trong khu bảo tồn ‘chảy máu’: Xác định 4 tiểu khu, 31 cây bị chặt phá
09/06/2017 08:54:13
Liên quan đến tình trạng phá rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế, chiều 8/6, PV ANTT đã có buổi làm việc với đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh này, đại diện Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Phong Điền.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thay mặt lãnh đạo đơn vị cám ơn sự phản ánh kịp thời và sự hợp tác mang tính xây dựng từ thông tin báo chí cung cấp.

Đại diện Chi cục kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế, Ban quản lý Khu BTTN Phong Điền tại buổi làm việc với PV ANTT.
Đại diện Chi cục kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế, Ban quản lý Khu BTTN Phong Điền tại buổi làm việc với PV ANTT.

Qua đó, sau khi nhận được phản ánh từ ANTT, Chi cục đã thành lập tổ công tác kiểm tra các điểm phá rừng được nêu và một số tiểu khu lân cận. Kết quả kiểm tra xác định,  31 cây nằm ở 4 tiểu khu bị lâm tặc chặt phá. Trong đó, tiểu khu 70 có 7 cây, tiểu khu 57 có 20 cây, tiểu khu 55 có 2 cây, tiểu khu 73 có 2 cây. Chủng loại gỗ chủ yếu bị chặt phá: dỗi, dạ chồn, chũa, đào… Thời gian chặt phá được đoàn kiểm tra xác định là từ tháng 2 đến tháng 3/2017.

Ông Tuấn cũng thừa nhận, để xảy ra tình trạng trên là vì lực lượng bảo vệ rừng đã bị động, không lường trước những phương án khi tuyến đường 71 đi qua Khu bảo tồn lưu thông mở rộng, tạo điều kiện cho các đối tượng lâm tặc đi lại vào rừng.

Thêm vào đó, do địa bàn quản lý rộng với hơn 40 nghìn ha rừng, đi lại khó khăn, trong khi lực lượng bảo vệ rừng chỉ có 20 người, nên không thể bao quát thường xuyên.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đặng Vũ Trụ, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm, Giám đốc Khu BTTN Phong Điền cho biết, với các tiểu khu báo chí phản ánh, trong quá trình quản lý, xây dựng các phương án bảo tồn, đơn vị luôn xác định đây là những tiểu khu trọng điểm. Từ tháng 2/2017, sau khi xuất hiện tình trạng chặt phá rừng, đơn vị đã vào cuộc rất quyết liệt lập 10 biên bản khai thác, vận chuyện gỗ trái phép, thu giữ khoảng 17 khối gỗ.

Lê Công Thành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến