Dòng sự kiện:
Rừng Tương Dương mùa thay lá
29/02/2024 10:23:34
Những cánh rừng ở huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An) vào mùa thay lá mang màu sắc như một 'trời Âu'.

Trong thời gian này, những cánh rừng ở miền núi Nghệ An đang vào mùa thay lá. Các loại cây phản ứng với thời tiết và thời gian khác nhau tạo nên những màu sắc sặc sỡ cho những khu rừng.

 

Tại khu rừng tái sinh thuộc bản Nhẵn, thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương có đa dạng các loại cây. Vào mùa này, nhiều cây rừng đang mùa thay lá tạo cho khu rừng đa sắc màu sặc sỡ.

 

Huyện Tương Dương có tổng diện tích tự nhiên 280.778,18 ha, diện tích đất có rừng là 223.056,50 ha gồm: 218.590,91 ha rừng tự nhiên, 4.465,59 ha rừng trồng.

Hiện nay, Tương Dương là huyện có tỉ lệ che phủ rừng lớn nhất tỉnh Nghệ An (79,44%). Diện tích rừng giàu 37.147,06 ha.

 

Với diện tích tự nhiên là: 280.778,18 ha, Tương Dương có nhiều diện tích rừng thuộc Vườn Quốc gia (Pù Mát), Khu Bảo tồn thiên nhiên Quốc gia (Pù Huống). Đặc biệt, rừng săng lẻ Tương Dương nằm ở địa bàn xã Tam Đình, được xem là khu rừng săng lẻ đẹp nhất Đông Nam Á. 

 

Những xã có diện tích rừng lớn của huyện Tương Dương là: Tam Hợp, Tam Quang, Yên Tĩnh, Hữu Khuông…

 

 

 

Những cánh rừng ở huyện miền núi Tương Dương đang mang lại tiềm năng về du lịch rất lớn. 

  

Ngoài diện tích rộng, rừng của huyện Tương Dương còn được biết đến với các loại cây có giá trị kinh tế cao như: sa mu, pơ mu, đinh hương, săng lẻ, dổi, dạ hương, hoàn linh, da báo....

Từ khi hệ thống các thủy điện đi vào vận hành và chính sách bảo vệ rừng 30a, người dân huyện Tương Dương đã có thu nhập từ việc bảo vệ rừng. Diện tích rừng tái sinh của huyện Tương Dương không ngừng được tăng lên (12.152,86 ha) và giàu lên về chất lượng rừng.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến