“Rút ruột” ngân sách 300 triệu đồng, chỉ bị cảnh cáo!
06/10/2014 16:39:30
Lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình, Chủ tịch xã Tân Trung (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) đã cấu kết với cán bộ xã lập danh sách khống rút tiền và quyết toán thừa cho đơn vị thi công, “rút ruột” tiền nhà nước hàng trăm triệu đồng.

Ngày 6/10, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết, đơn vị này đã triển khai quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Trương Hoàng Thám (Chủ tịch UBND xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi) vì đã “rút ruột” tiền ngân sách khoảng 300 triệu đồng.

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Đầm Dơi, vào năm 2013, ông Thám được giao làm chủ đầu tư công trình đường giao thông nông thôn có chiều dài 7.800m tại xã Tân Trung, với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Thám đã lợi dụng chính sách miễn, giảm tiền đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn của các đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách, một mặt xin huyện miễn giảm nhưng mặt khác lại lập khống danh sách miễn giảm để “rút ruột” ngân sách hơn 97 triệu đồng. Vị Chủ tịch xã này còn chỉ đạo lập hồ sơ quyết toán thừa cho đơn vị thi công với số tiền hơn 213 triệu đồng.

Vụ việc bị người dân phát hiện, tố cáo lên ngành chức năng. Lúc này ông Thám mới xuất một phần số tiền đã “rút ruột” được xây thêm một đoạn đường chưa được phê duyệt để đối phó với cấp trên và người dân địa phương.

Kết quả kỷ luật cảnh cáo đối với Chủ tịch xã Tân Trung Trương Hoàng Thám khiến người dân bức xúc, cho rằng chưa thỏa đáng.

Theo dantri.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến