Dòng sự kiện:
SACE SpA chọn Vietinbank cung cấp tín dụng 40 triệu USD
25/11/2014 11:57:20
ANTT.VN - Ngày 24/11, tại Diễn đàn doanh nghiệp Ý- Việt Nam 2014, Vietinbank đã được SACE SpA chọn là ngân hàng duy nhất cung cấp hạn mức tín dụng 40 triệu USD và thực hiện kí kết MOU.

Ngày 24/11, Diễn đàn doanh nghiệp Ý- Việt Nam 2014 được tổ chức dưới sự chứng kiến của quan chức Chính phủ và đại diện DN hai nước. Cùng ngày, Ông Lê Đức Thọ- Tổng Giám đốc Vietinbank và  bà Camilla Cionini Visani- Quản lý cấp cao về quan hệ quốc tế và DN lớn của SACE SpA đã kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU).

Tổng giám đốc Vietinbank và Quản lý cấp cao của SACE SpA ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

SACE SpA là Tổ chức bảo hiểm tín dụng xuất khẩu uy tín được thành lập năm 1977 tại Ý, được kiểm soát bởi Bộ Kinh tế và Tài chính Ý. SACE SpA hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm bảo hiểm và dịch vụ tài chính, bao gồm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu (ECA), bảo hiểm đầu tư, bảo hiểm tài chính. SACE SpA từ lâu đã có mối quan hệ tốt đẹp với VietinBank.

Diễn đàn DN Ý - Việt Nam 2014 được tổ chức nhân dịp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Ý, ông Benedetto Della Vedova cùng một số quan chức Ý phụ trách xúc tiến thương mại và đại diện 60 DN lớn tại Ý sang thăm Việt Nam nhằm thúc đẩy cơ hội hợp tác với các DN Việt Nam. Về phía Việt Nam có ông Đặng Huy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI,...

VietinBank được SACE SpA chọn là ngân hàng Việt Nam duy nhất cung cấp hạn mức tín dụng 40 triệu USD và thực hiện ký kết MOU. Lễ ký kết đánh dấu sự kiện quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác tài trợ giao dịch và dự án giữa Việt Nam và Ý mà VietinBank và SACE SpA làm đại diện. Đây cũng là cơ hội nâng cao uy tín của VietinBank khi được Tổ chức bảo hiểm tín dụng uy tín của Chính phủ Ý chọn lựa để đề nghị ký kết hợp tác chính thức. Thỏa thuận hợp tác bao gồm tài trợ dự án, đặc biệt là các dự án trung dài hạn; tài trợ thương mại; bảo hiểm tín dụng xuất khẩu và đào tạo.

Bên lề Lễ ký kết đã diễn ra cuộc trao đổi thân mật giữa ông Lê Đức Thọ và bà Camilla Cionini Visani về các cơ hội hợp tác giữa hai bên. Theo đó, hai bên đều mong muốn đẩy mạnh việc tìm kiếm các dự án hợp tác không chỉ giữa VietinBank với thị trường Ý mà còn mở rộng ra thị trường Châu Âu.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến