Dòng sự kiện:
Sai phạm khó tin khi ký tuyển dụng của cựu GĐ Sở GD&ĐT Quảng Bình
24/03/2022 07:09:13
Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình (UBKT) đã xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này vì sai phạm trong việc ký 8 quyết định tuyển dụng trước khi về hưu.

Liên quan đến việc ông Đinh Quý Nhân (nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT) ký 8 quyết định tuyển dụng trước khi nghỉ hưu 3 ngày, xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật Đảng viên, UBKT Tỉnh ủy đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nhân.

Kỳ họp thứ 15 của UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình diễn ra từ ngày 18 đến 21/3. Ảnh: Ng. Mai.

Trước đó, UBKT Tỉnh ủy đã vào cuộc làm rõ và khẳng định đây là vi phạm nghiêm trọng đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật, đồng thời đề nghị thu hồi 8 quyết định tuyển dụng.

Kết quả kiểm tra cho thấy, ông Nhân ký 8 quyết định tuyển dụng là đúng thẩm quyền nhưng quy trình thực hiện đều có rất nhiều điểm sai so với quy chế làm việc của Sở GD&ĐT và quy định của UBND tỉnh.

Ông Nhân tự mình thực hiện gần như toàn bộ các bước trong thủ tục hành chính mà không có sự tham mưu của Phòng Tổ chức cán bộ. Ông tự tiếp nhận và lưu giữ tờ trình của hiệu trưởng 6 trường mà không chuyển cho văn thư để theo dõi, quản lý.

Lãnh đạo 6 trường này cũng được xác định tự gửi tờ trình cho ông Nhân mà không gửi qua văn thư để lưu trữ và xác định ngày nhận tờ trình theo đúng quy định.

Đặc biệt, các quyết định tuyển dụng, công nhận kết quả trúng tuyển, thông báo công nhận trúng tuyển đều do ông Nhân tự mình thực hiện rồi sau đó ban hành bằng bản giấy, gửi cho những người trúng tuyển mà không qua hệ thống quản lý điều hành điện tử, cũng không gửi cho các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy định.

Ngoài ông Nhân, trong kỳ họp lần này UBKT Tỉnh ủy cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đặng Thái Tôn, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, căn cứ những vi phạm đã được kết luận tại kỳ họp thứ 30 của UBKT Tỉnh ủy khóa XVI.

UBKT cũng yêu cầu bà Lê Thị Vân Hồng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc BQL DA Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Quảng Bình kiểm điểm nghiêm túc để rút kinh nghiệm vì thiếu trách nhiệm dẫn đến thực thi nhiệm vụ, công vụ không đúng quy trình, thủ tục trong việc giám sát thực hiện Hợp đồng tài trợ Hợp tác xã Sản xuất và kinh doanh nón lá Mỹ Trạch.

Tác giả: Thiện Lương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến