Dòng sự kiện:
Sai phạm về đất đai, Phó Chủ tịch xã ở Phú Quốc bị bắt
09/01/2024 08:00:32
Phó Chủ tịch xã Cửa Cạn và cán bộ địa chính bị bắt do sai phạm trong việc kiểm tra, xác nhận nguồn gốc đất, gây thiệt hại cho Nhà nước trên 31 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang tối 8/1, Cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hà Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn (TP Phú Quốc) và Võ Duy Phong, cán bộ địa chính xã về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hà Việt Hùng tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra, Phong và Hùng là người trực tiếp chịu trách nhiệm kiểm tra, xác nhận nguồn gốc đất. Trong quá trình xét duyệt nguồn gốc và thời điểm sử dụng 2 thửa đất cho ông L.Q.N. và 1 thửa đất cho ông D.H.T., Phong và Hùng đã thực hiện không chặt chẽ.

Cụ thể, hai cán bộ xã Cửa Cạn này đã không kiểm tra các thông tin về nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất mà những người tham gia xét duyệt đã cung cấp; thu thập ý kiến không đúng đối tượng sử dụng đất, dẫn đến xác nhận sai thực tế nguồn gốc đất, thời điểm sử dụng đất.

Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam Hà Việt Hùng.

Sai phạm của Phong và Hùng trong việc kiểm tra, xác nhận nguồn gốc 45.300m2 đất đã gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền trên 31 tỷ đồng.

Thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc, nơi ở của Hùng và Phong, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu quan trọng liên quan đến hành vi phạm tội của 2 bị can.

Tác giả: Tuệ Lâm - Văn Vũ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến