Dòng sự kiện:
Saigontourist Group đạt doanh thu gần 8.000 tỷ đồng
29/06/2024 06:15:07
Trong 6 tháng đầu năm, Saigontourist Group đón trên 923.000 lượt khách, tăng 12,8% so cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu đạt trên 7.770 tỷ đồng, tăng 6,2% so cùng kỳ.

Ngày 28/6, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và đưa ra kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kinh doanh trong 6 tháng còn lại năm 2024.

Theo đó, chỉ tiêu đặt ra cả năm 2024 của Saigontourist Group phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 16.500 tỷ đồng và tổng lãi gộp trên 4.330 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách 3.450 tỷ đồng.

Tính trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp đón tiếp và phục vụ trên 923.000 lượt khách, tăng 12,8% so cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu đạt trên 7.770 tỷ đồng, tăng 6,2% so cùng kỳ; tổng lãi gộp 1.936 tỷ đồng, tăng 7,4% so cùng kỳ.

Trước đó, dịp Tết âm lịch, Saigontourist Group thực hiện thành công Đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 21 Tết Giáp Thìn. Với chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”, đường hoa đã thu hút tổng cộng 1,2 triệu lượt khách trực tiếp tham dự, nhận được nhiều lời khen ngợi từ hàng triệu người dân và du khách, trở thành đường hoa đẹp nhất trong 21 năm Đường hoa Nguyễn Huệ.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024.

Từ ngày 28 - 31/3/2024, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức thành công Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024, thu hút hơn 60.000 lượt khách trong nước và quốc tế cùng bà con Việt kiều.

Lễ hội đang được giải thưởng danh giá thế giới World Culinary Awards đưa vào danh sách bình chọn Lễ hội ẩm thực đặc sắc thế giới. Năm 2023, sự kiện Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đã được trao tặng hai giải thưởng Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á và Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất thế giới.

Đối với công tác quảng bá quốc tế, Saigontourist Group cùng Vietnam Airlines đồng tổ chức thành công các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu vào quý I năm nay.

Tháng 4/2024, cả hai đơn vị tiếp tục đồng tổ chức Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc và kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam -  Trung Quốc, kết nối phát triển dịch vụ, du lịch hai chiều Việt Nam - Trung Quốc. Qua đó, hoạt động ký kết hợp tác đã được diễn ra, với giá trị dự kiến trong 5 năm tới mang thêm doanh thu 150 triệu USD.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group cho biết, 6 tháng cuối năm là mùa cao điểm “chạy nước rút”, đơn vị tiếp tục chủ động các kịch bản kinh doanh nhằm kịp thời linh hoạt diễn biến thị trường.

“Đồng thời, doanh nghiệp ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm xanh, phát triển bền vững… nhằm đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, bình quân tăng trên 14% so năm 2023. Đây là áp lực trong thời điểm thị trường sức mua còn trầm lắng hiện nay nhưng vừa là động lực để toàn hệ thống phấn đấu”, ông Phạm Huy Bình chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ tại hội nghị. 

Nhằm mang lại nhiều quyền lợi dành cho khách hàng, định kỳ hàng quý, Saigontourist Group triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu quy mô lớn với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, công tác đầu tư phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng, dịch vụ; tối đa doanh thu, tối ưu lợi nhuận… cũng được tập đoàn đặc biệt đề cao, chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung triển khai thực hiện các giải pháp kinh doanh trong giai đoạn tới.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị doanh nghiệp tiếp tục tiên phong xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, mang lại nhiều lựa chọn cho du khách trong bối cảnh thị trường có tính cạnh tranh cao.

Đồng thời, Saigontourist Group cần tiếp tục tiên phong triển khai chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trên toàn quốc. Chú trọng việc kết nối, nhất là tạo ra các sản phẩm tour tuyến mới, kết nối giữa tour đường bộ, tour đường sông, tour đường biển…

Tác giả: Hoài Sương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến