Samsung nhận giấy phép đầu tư 1,4 tỷ USD vào Việt Nam
02/10/2014 08:27:27
ANTT.VN – “Dự án Samsung CE Complex” là dự án nghiên cứu và sản xuất sản phẩm điện tử có vốn đầu tư lớn nhất tại TP. HCM trong nhiều năm qua.

Tin liên quan

Ngày 1-10, tại trụ sở chính của Tập đoàn Samsung Electronics tại Hàn Quốc, trước sự chứng kiến của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Samsung Electronics, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã trao Giấy Chứng nhận Đầu tư “Dự án Samsung CE Complex” (SECC) có tổng vốn 1,4 tỷ USD cho Chủ tịch Samsung Electronics.

Lễ trao Giấy chứng nhận Đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh cho Tập đoàn Samsung. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

Nằm trong Khu Công nghệ cao TPHCM với tổng diện tích 70ha, dự án có mục tiêu nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm, thiết bị điện tử gia dụng công nghệ cao. Theo dự kiến, dự án được khởi công vào tháng 1-2015 và sẽ đi vào hoạt động trong quý 2-2016.

Dự án sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu tập trung sản xuất các sản phẩm điện tử dân dụng như Smart TV, TV LCD, LED; giai đoạn 2 sản xuất các sản phẩm gia dụng khác. Đây là dự án mới nhất của Tập đoàn Samsung Electronics tại Việt Nam, và cũng là dự án tiếp nối của dự án Samsung Vina trước đây, nhưng với quy mô lớn hơn, nhằm hướng đến thị trường xuất khẩu cho khu vực và toàn cầu. Việc nhận giấy phép đầu tư Dự án Samsung CE Complex (SECC) đã thêm một cột mốc mới đánh dấu thành công của Samsung tại Việt Nam, tiếp tục ghi rõ dấu ấn Việt Nam trên bản đồ thế giới về sản xuất, cung ứng các sản phẩm điện tử và di động.

Cùng với Khu Tổ hợp Samsung tại Bắc Ninh (SEV) và Khu Tổ hợp Công nghệ cao Samsung Thái Nguyên (SEVT), Dự án Samsung CE Complex (SECC) tại TPHCM sẽ tiếp tục góp phần đưa Việt Nam trở thành những mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Không chỉ nổi bật trong những đóng góp kinh tế, Samsung còn tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội với nhiều chương trình đầu tư cho giáo dục, nghiên cứu, các chương trình trao học bổng tặng sinh viên, học sinh tại địa phương và một số hoạt động cộng đồng khác.

Phát biểu tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ trong những năm qua, quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc phát triển sâu rộng và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực là nhờ quyết tâm chính trị của lãnh đạo hai nước, sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân hai nước, trong đó có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Tổng Bí thư đánh giá cao năng lực sáng tạo của Tập đoàn Samsung, nhất là trong lĩnh vực công nghệ tin học, điện tử; vui mừng được biết các dự án của Samsung tại Việt Nam đều hoạt động hiệu quả, thành công, mang lại lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp và người lao động; đề nghị Samsung quan tâm nghiên cứu mở rộng đầu tư trên các lĩnh vực tiềm năng theo hướng hai bên cùng có lợi.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến