Dòng sự kiện:
Samsung tại Việt Nam xuất khẩu 65 tỷ USD
17/01/2023 09:25:10
Samsung đã hoàn thành 94% mục tiêu xuất khẩu là 69 tỷ USD. So với năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của tập đoàn tại Việt Nam giảm nhẹ.

Trong cuộc gặp Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa qua, ông Park Hark Kyu - Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Samsung Electronics - cho biết giá trị xuất khẩu của tập đoàn năm vừa qua đạt 65 tỷ USD, góp gần 9% trong tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu của Việt Nam trị giá 700 tỷ USD.

Với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đề ra ban đầu là 69 tỷ USD, Samsung đã hoàn thành 94% kế hoạch. So với năm ngoái, kết quả thực hiện của Samsung giảm nhẹ khoảng 500 triệu USD.

Tại Việt Nam, Samsung đang vận hành tổng cộng 6 nhà máy tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP.HCM, một trung tâm nghiên cứu phát triển R&D tại Hà Nội và một pháp nhân bán hàng.

Tại cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính tháng 8 năm ngoái, lãnh đạo Samsung Electronics cho biết tổng kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam 6 tháng đầu năm đạt 34,3 tỷ USD. Như vậy, kim ngạch xuất khẩu của tập đoàn này khoảng 30,7 tỷ USD vào nửa cuối năm.

Tính đến cuối năm 2021, lũy kế vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đạt 18,2 tỷ USD.

Theo Phó thủ tướng Lê Minh Khái, Samsung là tập đoàn kinh tế lớn đã đầu tư vào Việt Nam nhiều năm qua và giải quyết công ăn, việc làm, hỗ trợ chuyển giao công nghệ, thúc đẩy kinh tế - xã hội.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái chia sẻ đã có cuộc tiếp tổng giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Mỹ với mong muốn phát triển Việt Nam trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Công nghiệp bán dẫn và công nghiệp điện tử có mối quan hệ hữu cơ với nhau, do vậy, Phó thủ tướng đề nghị tập đoàn Samsung nghiên cứu, đánh giá những kết quả đạt được trong quá trình đầu tư tại Việt Nam để có những quyết sách hiệu quả, tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.

Về vấn đề áp dụng thuế suất tối thiểu toàn cầu (Trụ cột 2), Phó thủ tướng Lê Minh Khái cho biết ngày 4/8/2022, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 55 thành lập Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ về nghiên cứu và đề xuất các giải pháp liên quan đến thuế suất tối thiểu toàn cầu của OECD.

Tổ công tác đang được kiện toàn nhân sự để nhanh chóng xây dựng khung pháp lý nội luật về thuế thu nhập doanh nghiệp liên quan đến việc áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu, bảo đảm các chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Tác giả: Minh Khánh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến