Dòng sự kiện:
Samsung, Vsip cùng hàng loạt 'ông lớn' khác đang đổ về bắc Hà Tĩnh?
20/02/2021 22:04:52
Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh hiện đang là một trong những tâm điểm hút vốn đầu tư với sự có mặt của nhiều dự án trăm ngàn tỷ.

Mới đây, thông tin những tập đoàn quốc tế như Samsung, Vsip tìm hiểu để đầu tư về Hồng Lĩnh càng gia tăng thêm sức hút cho thị trường đầy tiểm năng này.

Đã có những dự án trăm nghìn tỷ đầu tư

Nam Hồng một trong những cụm công nghiệp lớn nhất Hồng Lĩnh
Nguồn ảnh (http://honglinh.hatinh.gov.vn/portal/pages/2016/hong-linh-tiem-nang-va-co-hoi-dau-tu.aspx)

Hồng Lĩnh được mệnh danh là vùng đất "địa linh nhân kiệt", với lịch sử văn hóa truyền thống lâu đời. Không chỉ giàu có về văn hóa truyền thống, địa phương còn được biết tới là một điểm sáng thu hút đầu tư phát triển công nghiệp.

Đây là nơi đóng chân của 4 cụm công nghiệp: Nam Hồng, Cổng Khánh 1, Cổng Khánh 2, Trung Lương với 64 dự án đầu tư, tổng vốn đăng ký trên 2.950 tỷ đồng, tỷ lệ lấp đầy các CCN trên 70%.

Hiện, trên địa bàn có 380 doanh nghiệp và văn phòng, chi nhánh đại diện doanh nghiệp, tạo việc làm cho trên 6.000 lao động; đóng góp trên 70% cơ cấu thu ngân sách trên địa bàn.

Trong bối cảnh dịch Covid, kinh tế Hồng Lĩnh vẫn tăng trưởng không ngừng. Chỉ riêng trong 8 tháng năm 2020, TX đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư 7 dự án với tổng mức 1.575,2 tỷ đồng. Đây là một trong những địa phương đứng đầu Hà Tĩnh về thu hút đầu tư năm 2020.

Nhà máy bia của Tập đoàn Hoành Sơn tại Hồng Lĩnh
Nguồn ảnh : https://vietnammoi.vn/tap-doan-hoanh-son-rot-1230-ti-dong-xay-nha-may-bia-tai-ha-tinh-20200415124443238.htm

Nơi đây là "bến đỗ" của nhiều dự án lớn như: nhà máy bia của tập đoàn Hoành Sơn. Dự án có tổng mức đầu tư 1.230 tỷ đồng công suất hoạt động khoảng 50 triệu lít/năm. Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh, tổng số vốn đầy tư 345 tỷ đồng, tương đương 15 triệu USD tạo việc làm cho hơn 700 lao động địa phương….

Đầu năm 2021, Hồng Lĩnh chính thức đưa cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 vào hoạt động. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sợi Nghệ Tĩnh tại Cụm công nghiệp Nam Hồng với tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng dự kiến công suất 18.720 tấn/năm.

Phối cảnh dự án TNR Stars Hồng Lĩnh tại phường Đậu Liêu

Về lĩnh vực bất động sản, hiện tại tập đoàn TNR Holdings Vietnam cũng đang triển khai khu đô thị quy mô gần 8 ha, tổng vốn đầu tư 335 tỷ đồng tại phường Đậu Liêu.

Sự đổ bộ của những “ông lớn” tầm cỡ quốc tế


Những hình ảnh ban đầu về việc Vsip khảo sát đầu tư tại Hồng Lĩnh

Với những tiềm năng vượt trội về vị trí, hạ tầng giao thông đặc biệt là quỹ đất rộng lớn, giá hợp lý, hệ thống các quy hoạch bài bản, nguồn nhân lực dồi dào...cùng sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền thị xã, sức hút của Hồng Lĩnh đã vươn tầm quốc tế.

Theo một số thông tin chưa chính thức, hiện tại, Vsip, Samsung, Tân Hoàng Minh… đang tìm hiểu về thị trường này. Trong đó, riêng Vsip đang khảo sát, quy hoạch khu công nghiệp với diện tích hàng ngàn ha.

Tại các địa phương như Hải Dương, Bình Dương, Nghệ An, Bắc Ninh, Thái Nguyên… những “ông lớn” này đã là hạt nhân để thu hút nguồn vốn đầu tư, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa; phát triển hạ tầng đặc biệt là góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ di cư từ nông thôn ra các vùng đô thị...

Bởi vậy, nếu Vsip, Samsung… đầu tư chắc chắn Hồng Lĩnh sẽ vươn mình trở thành trung tâm phát triển năng động thu hút đầu tư mạnh mẽ thúc đẩy nhanh quá trình phát triển và đô thị hóa.

Dù chỉ mới hé lộ những thông tin ban đầu, nhưng nếu những tập đoàn lớn mang tính dẫn dắt thị trường nào vào cuộc, sức hút của Hồng Lĩnh sẽ càng mạnh mẽ hơn. Và đây thực sự là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư muốn khai phá những vùng đất mới và tìm kiếm cơ hội mới.

Tâm Phan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến