Dòng sự kiện:
Sân bay New Zealand đóng cửa vì gói hàng khả nghi
17/03/2019 18:26:07
Cảnh sát New Zealand đóng cửa sân bay và yêu cầu các nhân viên về nhà trong lúc cơ quan chức năng kiểm tra gói hàng.

Sân bay Dunedin ở New Zealand. Ảnh: Stuff.

Một gói hàng đáng ngờ được phát hiện tại sân bay ở Dunedin, thành phố lớn thứ hai trên Đảo Nam của New Zealand, vào cuối ngày hôm nay, buộc cảnh sát phải đóng cửa sân bay để đề phòng nguy cơ về an ninh, theo AFP.

"Sân bay Dunedin đang đóng cửa và nhân viên sân bay đã được yêu cầu về nhà. Cảnh sát đang ở hiện trường và các nhóm chuyên gia đã được triển khai để xác định bản chất của gói hàng", thông báo của cảnh sát cho biết. Một nguồn tin nói rằng đội xử lý bom cũng được triển khai đến hiện trường.

Theo trang theo dõi các chuyến bay Flightaware, chuyến bay 691 của Air New Zealand từ thủ đô Wellington đã bay vòng quanh thành phố gần một giờ trước khi hạ cánh.

New Zealand đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau hai vụ xả súng ở nhà thờ Hồi giáo tại Christchurch, thành phố lớn nhất trên Đảo Nam. Thủ phạm Brenton Tarrant, 28 tuổi, điên cuồng xả súng vào những người đang cầu nguyện, khiến 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Tarrant theo tư tưởng cực hữu, chống nhập cư và coi người da trắng là thượng đẳng. Tarrant nói ý lấy cảm hứng thực hiện vụ tấn công từ Andres Breivik, kẻ thảm sát 77 người ở Na Uy năm 2011, để trả thù cho "hàng nghìn người chết" trong các vụ tấn công của những phần tử Hồi giáo cực đoan.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến