Dòng sự kiện:
Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục trong Tết Nhâm Dần 2022
03/02/2022 13:52:32
Hôm nay (3/2), sân bay Tân Sơn Nhất đón tới hơn 83 nghìn khách, số khách kỷ lục từ đầu mùa cao điểm Tết đến nay.

Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay, trong ngày hôm nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 528 chuyến với 83,6 nghìn khách.

Theo đó, sẽ có 276 chuyến đi với hơn 40.000 khách và khung giờ cao điểm nhất là từ 6h đến 8h với 42 chuyến đi, tại sảnh A có 20 chuyến với trên 3.200 khách và tại sảnh B có 22 chuyến đi với 4.100 khách.

Theo nhận định của Cảng vụ Hàng không miền Nam, từ ngày hôm nay, lượng khách đi tại Tân Sơn Nhất sẽ giảm dần. Trong khi đó, hành khách bay quốc nội trên các chuyến bay đến bắt đầu tăng cao, dự kiến hơn 40.000 khách đến, gần gấp đôi so với ngày hôm qua 2/2, tập trung trong khoảng thời gian từ 13h trở đi. Dự kiến con số này sẽ còn tăng hơn nữa trong các ngày sắp tới.

Bên cạnh đó, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng cho biết, do các đơn vị đã chủ động tăng cường lực lượng, phân luồng, hỗ trợ hành khách nên sẽ không có tình trạng ùn tắc xảy ra. Cảng vụ Hàng không miền Nam đã yêu cầu các đơn vị tại Tân Sơn Nhất căn cứ kế hoạch phục vụ Tết đã xây dựng có phương án phối hợp tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ để đảm bảo giải phóng khách đến nhanh nhất, tránh bị ùn tắc.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã triển khai lực lượng an ninh hàng không phối hợp tăng cường lực lượng điều tiết xe trước ga đến quốc nội; tăng cường thu gom xe đẩy hành lý tại nhà ga đảm bảo đủ xe đẩy phục vụ hành khách tại khu vực các băng chuyền đến.

Cảng vụ Hàng không miền Nam đã thông báo lịch bay và lượng khách đến dự kiến tăng cao cho Tổ Phản ứng nhanh chống ùn tắc giao thông Tp.HCM nắm tình hình, có phương án điều phối giao thông tăng cường chống ùn tắc giao thông.

Tác giả: Hương Anh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến