Dòng sự kiện:
Sản lượng tiêu thụ tháng 7 tăng, cổ phiếu HSG có cơ hội bật mạnh?
30/08/2021 16:19:17
Tập đoàn Hoa Sen công bố kết quả kinh doanh tích cực trong tháng 7 vào thời điểm cổ phiếu HSG duy trì đà tăng trong hai tuần qua.

Kết phiên giao dịch chứng khoán ngày 27/8, giá cổ phiếu HSG tạm dừng ở mức 38.250 đồng/cp, tăng 2% so với phiên đầu tuần. Trong vòng một tháng, giá cổ phiếu HSG tăng nhẹ ở mức 2,55%, còn trong vòng một quý, giá cổ phiếu HSG giảm hơn 7%.

Xét theo khung thời gian tuần, chỉ số VN-Index giảm liên tiếp trong hai tuần qua. Đồng thời, dòng tiền cũng chưa quay lại với nhóm cổ phiếu thép trong khoảng thời gian đó. Trong bối cảnh ấy, giá cổ phiếu HSG vẫn tăng nhẹ sau hai tuần. Nhiều môi giới chứng khoán nhận định đây là yếu tố tích cực, tạo tiền đề cho cơ hội bật mạnh của cổ phiếu HSG trong tuần tới. Yếu tố hỗ trợ cho cơ hội tăng là kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn.

Hoa Sen vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2021 cho thấy sản lượng tiêu thụ ước đạt gần 189.500 tấn, tăng trưởng 19% so với cùng kỳ.

Doanh thu đạt khoảng 4.921 tỷ, lợi nhuận sau thuế 302 tỷ; tăng trưởng lần lượt 97% và 124% so với tháng 7 năm ngoái. Nếu so với tháng liền trước (tháng 6/2021), lợi nhuận của Hoa Sen tháng vừa qua giảm 46%.

Lũy kế 10 tháng đầu niên độ tài chính (từ 1/10/2020 đến 31/7/2021), sản lượng tiêu thụ của Hoa Sen là khoảng 1,88 triệu tấn, doanh thu 37.850 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 3.674 tỷ.

Đồ thị theo khung thời gian ngày của cổ phiếu HSG. Ảnh: Vietstock.vn

Với kết quả này, Hoa Sen đã thực hiện được 105% kế hoạch sản lượng, 115% kế hoạch doanh thu và 245% mục tiêu lợi nhuận toàn niên độ 2020-2021.

Trong bối cảnh thị trường nội địa bị ảnh hưởng ngắn hạn do đại dịch COVID-19, xuất khẩu tiếp tục đóng vai trò chủ đạo duy trì sản lượng bán hàng, thị phần của Hoa Sen. Tháng 7/2021, sản lượng xuất khẩu tôn mạ của tập đoàn đạt hơn 123.000 tấn, chiếm 78% tổng tiêu thụ.

Trong 7 tháng đầu năm 2021, Hoa Sen chiếm 36,7% thị phần tôn mạ và 21,3% thị phần ống thép.

Hoa Sen xác nhận rằng tập đoàn đã bắt đầu thực hiện "3 tại chỗ" cho cán bộ nhân viên từ trước khi dịch bùng phát mạnh nên vẫn đảm bảo việc sản xuất và cung ứng hàng hóa. Tập đoàn phấn đấu sản lượng bán hàng ổn định ít nhất 160.000 - 170.000 tấn/tháng, mang về doanh thu hàng tháng khoảng 4.500 tỷ đồng.

Tác giả: Nhã Vy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến