Dòng sự kiện:
Sản phụ tử vong đột ngột, người nhà bao vây bệnh viện
16/11/2017 06:27:25
Cho rằng người nhà tử vong không rõ ràng sau ca sinh mổ tại Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân (Hà Tĩnh), người nhà bệnh nhân đã vây bệnh viện, yêu cầu phải giải thích rõ nguyên nhân.

Sản phụ Hồ Thị H. (SN 1982), trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tử vong sau ca sinh mổ tại Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân.

Theo ông, Trần Hữu Cửu (62 tuổi), bố chồng của sản phụ H. cho biết, sáng 15/11, chị H. nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường. Sau khi tiến hành thăm khám, khoảng hơn 8h cùng ngày các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân thông báo cho gia đình rằng chị H. được mổ để đưa cháu bé ra.

Khoảng 10h, mẹ ruột của chị H. về huy động người thân xuống bệnh viện kiểm tra có cùng nhóm máu hay không để cứu chị H. nhưng chị đã bị băng huyết.

"Ngay lập tức tôi lên thăm con dâu thì nghe bác sỹ nói là tình trạng của cháu cực kỳ nguy hiểm, huyết áp thấp, máu cục trào ra, lúc này ê - kíp bác sỹ quyết định cắt tử cung. Khoảng 30' sau đó, có bác sỹ lại nói với tôi rằng huyết áp lên rồi, đầu ngón tay đã hồng hào lại.

Nhưng đến 12h thì 2 xe cấp cứu tới chở con dâu tôi ra Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu. Sang tới nơi, bác sỹ cấp cứu tại đây cho biết bệnh nhân đã chết trên đường đi, đồng tử đã giãn, mạch không bắt được nữa", ông Cửu đau xót kể lại.

Sau khi chị H. tử vong, người nhà chị H. đã bao vây bệnh viện yêu cầu phải giải thích rõ

Trao đổi với PV, ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân cho biết, sản phụ Hồ Thị H. nhập viện trong tình trạng bình thường, không có tiền sử bệnh tim mạch.

Người trực tiếp mổ cho sản phụ là bác sỹ Hoàng Thị Hồng, Trưởng khoa sản. Tuy nhiên, sau khi mổ xong thì phát hiện sản phụ có hiện tượng rau cài răng lược tại chính vết mỗ cũ, lúc này máu chảy rất nhiều nên ê kíp bác sỹ quyết định cắt tử cung của bệnh nhân, đồng thời kêu gọi cán bộ nhân viên của bệnh viên hiến máu để cứu bệnh nhân. 

Theo ông Sơn, sau khi cấp cứu thấy bệnh nhân có chiều hướng tiến triển, huyết áp tăng lên, song không hiểu sao sau đó lại tụt xuống trở lại. Nhận thấy tình trạng của bệnh nhân rất nguy kịch, bệnh viện và người nhà quyết định chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vào khoảng 12h. Do bệnh nhân đã tử vong nên thi thể sản phụ được đưa trở về bệnh viện. Về việc sản phụ tử vong trên đường đi cấp cứu hay là ra tới ngoài kia thì ông cũng không nắm rõ.

"Hiện tại trước mắt bệnh viện hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 30 triệu để lo mai táng vì hoàn cảnh của gia đình nạn nhân rất khó khăn, sau đó 2 bên tiếp tục thoả thuận. Riêng cháu bé bệnh viện sẽ có trách nhiệm cùng người nhà chăm sóc. Còn nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ chúng tôi chưa thể kết luận được. Tôi sẽ báo cáo sự việc lên sở Y tế, đồng thời phối hợp với các đơn vị để làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ tử vong”, ông Sơn nói.

Đến 19h ngày 15/11, người nhà sản phụ đang còn bao vây bệnh viện

Được biết, trong biên bản thoả thuận giữa bệnh viện và người nhà thì hai bên thống nhất số tiền hỗ trợ là 200 triệu đồng, bệnh viện đem trước 30 triệu đồng, còn lại số tiền 170 triệu đồng sẽ được thanh toán vào ngày 20/11.

Sự việc kéo dài từ trưa cho tới gần 20h cùng ngày, thi thể sản phụ H. mới được đưa về nhà lo mai táng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Khánh Linh


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến