Dòng sự kiện:
Sân vận động 300 tỷ đồng ở Đà Nẵng sau mưa lớn lại sụt lún, chi chít vết nứt
13/10/2020 15:45:04
Sân vận động Hòa Xuân xuất hiện tình trạng sụt lún, nứt nẻ sau 4 năm đưa vào sử dụng. Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao nói, qua mỗi mùa mưa thì khu vực bên ngoài sân bị sụt lún thêm.

Ghi nhận chiều 12/10, khu vực bên ngoài khán đài B xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài 1-2m bao quanh. 

Những hư hỏng sụt lún cho thấy sân vận động Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đang bị xuống cấp....

Hiện tượng sụt lún cũng xảy ra quanh khu vực bên ngoài các khán đài gây vỡ gạch lát. Ở bên trong sân, tình trạng này cũng xuất hiện phía dưới chân các khán đài.

Hệ thống PCCC bên ngoài bị hư hỏng không còn bình chữa cháy, các trụ nước chữa cháy bị mất nắp.

Sân vận động Hòa Xuân

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Công Tự, Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao (Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng) cho biết, tình trạng hư hỏng, sụt lún này xảy ra gần năm nay. Trước đó, năm 2017, phía ngoài sân vận động xuất hiện các vết nứt "chân chim" và đã được khắc phục.Qua mỗi mùa mưa lại sụt lún?

Tuy nhiên, theo ông Tự, ở khu vực bên ngoài sân qua mỗi mùa mưa thì bị sụt lún thêm vì nền đất phía ngoài có địa chất yếu.

“Đất ở khu này trước kia là đất ruộng, nền địa chất yếu nên dẫn đến sụt lún" - ông Tự lý giải và cho rằng, hiện tượng này không chỉ xảy ra ở khu vực phía ngoài của sân vận động mà còn ở các đường xung quanh.

Phía bên ngoài các khán đài của sân Hòa Xuân xuất hiện sụt lún, vỡ gạch lát

Theo báo cáo, tình trạng xuất hiện sụt lún phía bên ngoài do khu vực này được thiết kế nằm trên nền đất đắp. Theo thời gian sẽ xảy ra hiện tượng lún cố kết.Cùng ngày, bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Trưởng phòng quản lý Thể dục Thể thao (Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng) cho biết, ngày 8/10, BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp đã có báo cáo về phương án sửa chữa hư hỏng tại sân Hòa Xuân.

Để khắc phục, BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp cho biết, sẽ tiến hành lấp thêm cát vào các điểm bị sụt lún và thay mới gạch lát bị vỡ.

Theo đơn vị này, ở khu vực khán đài B không có hệ thống mái che, mưa nắng tác động trực tiếp dẫn đến các bộ phận co ngót không đều xảy ra hiện tượng nứt, nhất là điểm tiếp giáp giữa tường xây gạch và dầm bê tông.

Để khắc phục, đơn vị sẽ đục tỉa các vết nứt, vệ sinh và trát lại ...

Sân bóng đá Hòa Xuân được khởi công từ năm 2013. Đến tháng 8/2016 hoàn thành và đưa vào sử dụng. Gói thầu xây lắp 4 khán đài A, B, C, D, sân bóng và hệ thống kỹ thuật xung quanh có trị giá hơn 300 tỷ đồng. Sân có sức chứa 20.000 chỗ ngồi.

Hình ảnh ghi nhận chiều 12/10:

Tường quanh khán đài xuất hiện hàng loạt vết nứt

Gạch lát bị vỡ 

Hệ thống PCCC tại đây bị hư hỏng, xuống cấp

Tình trạng sụt lún xảy ra khu vực bên trong sân Hòa Xuân.

Tác giả: Hồ Giáp

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến