Dòng sự kiện:
Sáng 30 Tết, 27 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Hải Dương khỏi bệnh
11/02/2021 13:01:18
Bệnh viện Dã chiến số 2 vừa công bố 27 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh. Trong đó, có 2 phụ nữ có thai, các bệnh nhân đã 3 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 11/2, tức 30 Tết, tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 số 2 ở Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, đại diện Bộ Y tế và các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã công bố và trao giấy ra viện cho 27 bệnh nhân COVID-19 của Hải Dương đã khỏi bệnh.

Trong số các bệnh nhân này, có 2 bệnh nhân là phụ nữ có thai.

Hiện sức khỏe của các bệnh nhân ổn định và được xét nghiệm âm tính 3 lần với virus SARS-CoV-2 theo đúng quy định của Bộ Y tế.

27 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Hải Dương khỏi bệnh, kịp về gia đình để đón Tết.

Như vậy, đến nay, 30 bệnh nhân được công bố khỏi COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương. Các bệnh nhân sẽ được trở về nhà ăn Tết và tự cách ly 14 ngày trước khi quay lại nhịp sống thường ngày.

Liên quan đến tình hình dịch COVID, PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, xúc động khi ngày hôm nay, đúng 30 Tết, được đứng ở đây chúc mừng các bệnh nhân đã khỏi bệnh, ra viện. Được ra viện để về nhà đón Tết là niềm vui của không riêng bệnh nhân, của tỉnh Hải Dương mà cũng là niềm vui chung của Chính phủ, đồng thời mang lại niềm tin cho nhân dân cả nước sự yên tâm về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 của đội ngũ y bác sỹ, ngành Y tế. Mong các bệnh nhân sau khi xuất viện về nhà sẽ đón Tết thật vui với gia đình và người thân, tiếp tục tuân thủ tuyệt đối quy định cách ly tại nhà, đảm bảo sức khỏe cho bản thân, sự an toàn cho gia đình và cộng đồng.”

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã chúc mừng các bệnh nhân đã khỏi bệnh, đồng thời, trân trọng cảm ơn các thầy thuốc, đặc biệt là y bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai trong những ngày qua đã nỗ lực cố gắng điều trị các bệnh nhân COVID-19 của Hải Dương.

Theo ông Khoa, hiện nay tại Bệnh viện dã chiến số 2 vẫn còn một số bệnh nhân khá nặng, mong rằng các y bác sỹ tiếp tục khắc phục khó khăn để đạt được những thành công mới trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

6h ngày 11/2, Việt Nam ghi nhận thêm 18 ca COVID-19 mới trong cộng đồng ở Hải Dương (15 ca) và Quảng Ninh (3 ca). Hiện cả nước có tổng số 1.507/ 2.109 bệnh nhân mắc COVID-19 được chữa khỏi.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến