Dòng sự kiện:
Sáng 8/10, gần 400.000 liều vaccine Pfizer do Mỹ viện trợ đã về đến Hà Nội
08/10/2021 09:35:13
'397.800 liều vaccine Pfizer/BioNTech đã về đến Hà Nội an toàn vào sáng nay', Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM thông báo trên mạng xã hội vào sáng ngày 8/10.

Cũng theo thông báo Tổng lãnh sự quán Mỹ: "Lô vaccine này là minh chứng cho cam kết của chúng tôi đối với Việt Nam nhằm chống lại đại dịch COVID-19". Thông báo cho biết sẽ có thêm nhiều lô vaccine nữa được chuyển tới trong vài ngày tới.

Trước đó, Mỹ tặng Việt Nam thêm 1.499.940 liều vaccine Pfizer-BioNTech nhằm ứng phó với COVID-19. Lô vaccine này được bàn giao thông qua cơ chế COVAX và về đến Việt Nam vào tối 2/10.

Theo thông báo của Tổng lãnh sự quán Mỹ, lô vaccine được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy của Pfizer tại thành phố Kalamazoo, bang Michigan, Mỹ. Số vaccine này tiếp nối 3 đợt trao tặng vaccine trước đó mà Mỹ dành cho Việt Nam với tổng cộng 6 triệu liều.

Tiếp đó, tối 7/10, 608.400 liều vaccine Pfizer do Mỹ viện trợ đã được chuyển đến Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất. Mỹ cũng từng cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu USD nhằm giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch.

Bên cạnh số vaccine mà Mỹ trao tặng thông qua cơ chế COVAX, Việt Nam đến nay đã nhận 4.176.000 liều vaccine AstraZeneca từ COVAX.

Cơ chế COVAX do Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI), Liên minh Toàn cầu về Vaccine và Tiêm chủng (GAVI), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) điều hành, và UNICEF đóng vai trò đối tác phân phối chủ chốt.

Mỹ là quốc gia có đóng góp lớn nhất cho cơ chế COVAX. Thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), chính phủ Mỹ đã đóng góp 4 tỷ USD để hỗ trợ COVAX mua và phân phối vaccine Covid-19 tới 92 nền kinh tế có thu nhập thấp và trung bình thấp.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến