Dòng sự kiện:
Sáng 8/3, Hải Dương tiến hành tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19
08/03/2021 12:41:22
Sáng 8/3, tỉnh Hải Dương đã triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Tỉnh Hải Dương vừa trải qua đợt dịch COVID-19 có thể coi là lớn nhất cả nước. Đến nay, toàn tỉnh đã kiểm soát tốt được dịch bệnh và được ưu tiên là 1 trong những tỉnh/thành phố được lựa chọn triển khai tiêm vaccine phòng bệnh COVID-19 đợt đầu.

Hải Dương là một trong những tỉnh/thành phố được lựa chọn tiêm vaccine ngừa COVID-19 đợt đầu.

Sáng 8/3, tỉnh Hải Dương đã triển khai việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 Đỗ Xuân Tuyên cho biết công tác phòng chống dịch trong thời gian qua được tỉnh Hải Dương triển khai rất tốt. Bộ Y tế cũng đã tạo mọi điều kiện về nhân lực, chuyên gia đầu ngành, trang thiết bị y tế để Hải Dương phòng chống dịch hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi lễ.

Trong thời gian tới, tỉnh Hải Dương cần tiếp tục tiếp cận với các nguồn cung ứng vaccine để triển khai tiêm phòng cho người dân.

Thứ Trưởng đề nghị tỉnh rà soát lại kế hoạch tiêm chủng, UBND tỉnh ban hành để triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh việc tiêm vaccine; đối tượng tiêm chủng tuân theo Nghị quyết 21 của Chính phủ. Đồng thời bố trí các điểm tiêm tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch: khẩu trang, khoảng cách, sát khuẩn...

Điểm tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đợt 1

50 người là cán bộ y bác sỹ cùng các lao động tự do,....là những thành viên của tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng.

Tất cả chất thải sau tiêm chủng phải được xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, cần tổ chức sàng lọc rất kỹ trước khi tiêm vì đây là vaccine mới.

Ngay sau lễ khai mạc, 50 người là cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, Bệnh viện Trường Đại học Y tế kỹ thuật Hải Dương, các em sinh viên tình nguyện đại diện cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 là những người đầu tiên được tiêm vaccine.

Chị Phạm Thị Tuyết Nhung, cán bộ Trung tâm Y tế TP Hải Dương phấn khởi cho biết, những ngày vừa qua là quãng thời gian đầy vất vả, khó khăn, nhưng cũng là những giây phút không thể nào quên trong cuộc đời chị. Việc chị và các đồng nghiệp và lực lượng tuyến đầu ngày đêm dốc sức chiến đấu với dịch bệnh COVID-19 đã góp phần kiểm soát và khống chế lây lan trên diện rộng.

Chị Phạm Thị Tuyết Nhung, cán bộ Trung tâm Y tế TP Hải Dương là người đầu tiên được tiêm chủng vaccine

Khi được lựa chọn là người đầu tiên được tiêm vaccine, chị cảm thấy rất tự hào và xúc động. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, có thể xảy ra trường hợp phản ứng nhưng chị Nhung tin tưởng việc triển khai tiêm sẽ thuận lợi và an toàn như kế hoạch đề ra.

Trước đó, ngày 6/3, Bộ Y tế có quyết định phân bổ cho Hải Dương 33.000 liều vaccine tiêm phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca. Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) sẽ nhận 32.000 liều, Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương 300 liều, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cơ sở 2 là 500 liều, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Trung tâm y tế thành phố Chí Linh mỗi đơn vị nhận 100 liều.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các cấp phải xác định công tác tổ chức tiêm vaccine COVID-19 là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng, có ý nghĩa trước mắt và lâu dài.

Trong đó, ông Thăng đặc biệt lưu ý lãnh đạo các địa phương phải chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm vaccine tại địa phương, làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích, hiệu quả và cả những tác dụng phụ có thể xảy ra khi tiêm vaccine, chống tư tưởng chủ quan sau khi tiêm vaccine, cùng với tiêm vaccine phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch khác, đặc biệt là các biện pháp "5K".

Ông Thăng cũng lưu ý việc rà soát kỹ lưỡng, nhất quán, xác định các trường hợp ưu tiên tiêm vaccine chính xác, dân chủ, công khai, không để xảy ra tiêu cực, dư luận không tốt trong quá trình thực hiện. Việc tổ chức tiêm chủng phải bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến