Dòng sự kiện:
Sáng nay (7/7), thủy điện Sơn La và Hòa Bình cùng xã lũ
07/07/2018 08:15:22
8h sáng nay (7/7), Công ty Thủy điện Sơn La mở một cửa xả đáy hồ Sơn La, Công ty Thủy điện Hòa Bình mở một cửa xả đáy hồ Hòa Bình và liên tục phát điện tối đa các tổ máy.

Theo thông tin trên TTXVN, ngày 6/7, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã ban hành Công điện số 07 về việc mở cửa xả đáy hồ Sơn La và hồ Hòa Bình.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu: Vào hồi 8h ngày 7/7, Công ty Thủy điện Sơn La mở một cửa xả đáy hồ Sơn La, Công ty Thủy điện Hòa Bình mở một cửa xả đáy hồ Hòa Bình và liên tục phát điện tối đa các tổ máy. Tùy theo tình hình diễn biến của mưa lũ thượng nguồn, các công ty tiếp tục mở thêm các cửa xả đáy theo quy định.

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy. Ảnh: Vũ Thị Hà/TTXVN

Công điện yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố: Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình bằng mọi biện pháp khẩn trương thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; di chuyển ngay các cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy, trạm bơm ven sông, cống dưới hệ thống đê sông Hồng, sông Thái Bình và các công trình qua sông... để có biện pháp phòng tránh và đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Công điện cũng nêu rõ, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan thông tin, truyền thông tăng cường thời lượng và tần suất đưa tin trên các phương tiện thông tin. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo các cơ quan triển khai thực hiện để đảm bảo an toàn công trình và hạ du khi các nhà máy xả lũ để các cấp chính quyền địa phương và người dân chủ động phòng tránh, báo cáo kịp thời về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai.

Một nguồn tin trên báo Kiến thức cho biết thêm, hiện mực nước hồ Sơn La và Hòa Bình đang ở mức cao hơn so với quy định. Tính đến hồi 7h ngày 6/7, mức nước hồ Sơn La ở cao trình 209,41m, mực nước hồ Hòa Bình ở cao trình 107,03m.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 7-9/7, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái có mưa rất to.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến