Dòng sự kiện:
Sáng nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng đàn, làm rõ nhiều vấn đề cử tri quan tâm
12/11/2021 08:03:23
Sáng nay (12/11), Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có thêm 85 phút để tiếp tục trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Trong 90 phút cuối buổi sáng là thời gian dành cho người đứng đầu Chính phủ.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trả lời chất vấn Quốc hội chiều 11/11.

Sáng nay (12/11), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ có thêm 85 phút để tiếp tục trả lời chất vấn đối với nhóm vấn đề thứ tư về Giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế trong bối cảnh tình hình mới; các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh. Công tác chuẩn bị đầu tư, việc phân bổ, giao kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025 và kế hoạch năm 2021; giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công và các dự án trọng điểm quốc gia. Tiến độ thực hiện các chương trình, dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi đầu tư phát triển.

Trước đó, trong phiên chất vấn chiều 11/11, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trả lời nhiều nội dung về phục hồi và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới, như vấn đề triển khai các gói hỗ trợ, cơ sở để đặt ra chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2022, chương trình đầu tư công có làm tăng bội chi, hay các giải pháp ưu tiên cho các tỉnh, địa phương có điều kiện phát triển tốt hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính là thành viên cuối cùng của Chính phủ đăng đàn để kết thúc hoạt động chất vấn ở kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ đăng đàn trong 90 phút để làm rõ thêm các vấn đề liên quan mà các thành viên Chính phủ đã trả lời, đồng thời cũng sẽ trực tiếp trả lời các chất vấn của đại biểu Quốc hội. Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội. Tuy nhiên đây cũng là thông lệ từ các nhiệm kỳ trước. Ở kỳ họp cuối năm, Thủ tướng sẽ là thành viên Chính phủ cuối cùng đăng đàn trước khi kết thúc hoạt động chất vấn của kỳ họp.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, khó lường; trong khi cả nước đang từng bước hoạt động trở lại ổn định trong trạng thái bình thường mới, việc người đứng đầu Chính phủ đăng đàn được cử tri cả nước rất trông đợi, hy vọng sẽ làm rõ những băn khoăn, mong mỏi của người dân.

Theo đại biểu Dương Minh Ánh (đoàn ĐBQH TP Hà Nội), không chỉ cử tri mà đại biểu Quốc hội cũng rất quan tâm tới phiên chất vấn Thủ tướng hôm nay. Đại biểu kỳ vọng người đứng đầu Chính phủ sẽ đưa ra những giải pháp để vừa phục hồi kinh tế, vừa bảo đảm an toàn cho người dân trong thời gian tới.

“Đặc biệt với những vấn đề “nóng” hiện nay như vấn đề di cư của người lao động, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, làm sao để học sinh được quay trở lại trường học, tôi hy vọng Thủ tướng sẽ đưa ra những giải pháp giúp cử tri yên tâm trong thời gian tới”, đại biểu Dương Minh Ánh chia sẻ.

Không chất vấn Thủ tướng, tuy nhiên đại biểu Nguyễn Tuấn Thịnh mong chờ người đứng đầu Chính phủ sẽ làm rõ hơn nữa chương trình phục hồi kinh tế-xã hội để cử tri cả nước tin tưởng, tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch gắn với phục hồi phát triển sản xuất trong thời gian tới./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến