Dòng sự kiện:
Sáng nay, toà xét xử nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga và đồng phạm
02/10/2017 07:30:37
Cùng hầu toà với bà Châu Thị Thu Nga có 9 thuộc cấp là các cựu phó tổng giám đốc, kế toán trưởng, giám đốc phòng giao dịch của Housing Group.

Trong số các đồng phạm của bị cáo Nga, 4 bị cáo nguyên là Phó Tổng Giám đốc Housing Group, gồm: Nguyễn Trường Sơn, Lê Hồng Cương, Nguyễn Vũ Hùng và Phan Thanh Tuyên. Hai bị cáo từng giữ chức giám đốc sàn giao dịch bất động sản Housing là Nguyễn Thị Tình, Lưu Thị Thúy; các bị cáo Phạm Thị Thu Hạnh (SN 1980, nguyên Kế toán trưởng Housing Group), Đinh Phúc Tiếu (SN 1960, nguyên Phó Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng Housing Group), Đoàn Thanh Thủy (SN 1982, nguyên quyền Kế toán trưởng Housing Group).

HĐXX phiên tòa này gồm 5 người, do thẩm phán Nguyễn Thị Xuân Thu làm chủ tọa. Viện KSNDTC ủy quyền cho Viện KSND TP Hà Nội thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án. Dự kiến phiên toà kéo dài 18 ngày.

Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến tháng 11-2010, dự án B5 Cầu Diễn chưa giao cho liên doanh giữa Housing Group và Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội (Công ty HAIC) làm chủ đầu tư, chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh và cấp giấy phép xây dựng, nhưng bà Châu Thị Thu Nga đã chỉ đạo đưa thông tin sai sự thật về tình trạng pháp lý lên cổng thông tin điện tử của Housing Group.

Để khách hàng tin tưởng nộp tiền đầu tư vào dự án, bà Nga cùng các đồng phạm còn lập mô hình Dự án B5 Cầu Diễn theo quy hoạch điều chỉnh chưa được phê duyệt để tại sảnh của tập đoàn, đồng thời chỉ đạo thuộc cấp thi công cọc khoan nhồi tại khu đất dự án.

Với thủ đoạn trên, bà Nga và các đồng phạm đã ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng với cam kết chuyển nhượng sử dụng hơn 750 căn hộ tại Dự án B5 Cầu Diễn. Trong tổng số tiền hơn 377 tỷ đồng, bà Nga chỉ trả lại cho 43 khách hàng số tiền hơn 28,7 tỷ đồng, số tiền hơn 348 tỷ đồng còn lại đã bị bà Nga chiếm đoạt.

Cơ quan tố tụng cũng xác định trong vụ án này, bà Nga là người chủ mưu, chỉ đạo các bị can khác thực hiện phạm tội và là người sử dụng, hưởng lợi toàn bộ số tiền chiếm đoạt được.

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến