“Sang tay” ông chủ Thái, Metro vẫn vắng khách
29/09/2014 08:35:40
ANTT.VN – Chính thức được ông chủ người Thái tiếp quản, nhưng ngày cuối tuần, chuỗi siêu thị Metro trên đường Phạm Văn Đồng vẫn không "tăng nhiệt", lèo tèo khách hàng.

Tin liên quan

 

Sau khi Metro đã được sang tay cho Tập đoàn Berli Jucker (BJC) bằng thương vụ đình đám của tỷ phú người Thái Lan Chearavanont, hệ thống siêu thị Metro tại Việt Nam vẫn chưa có dấu ấn đặc biệt của người chủ mới. 

Khảo sát của phóng viên ANTT.VN tại siêu thị Metro trên đường Phạm Văn Đồng cho thấy chưa có nhiều thay đổi, khách hàng đánh Metro hầu như vẫn hoạt động như trước và chưa có thay đổi gì nổi bật. Trong khi đó, khách hàng than vẫn khi phải thực hiện thủ tục rườm rà khi phải quẹt thẻ mới được vào trung tâm mua sắm.

Mặc dù cao điểm mua sắm thường tập trung vào ngày cuối tuần, như Metro trên đường Phạm Văn Đồng ngày 28.9 (ngày chủ nhật) vẫn không đông đúc, khách hàng chủ yếu tập trung sang gian hàng hoa quả, trong khi gian hàng điện máy thì vắng hoe hoắt. 

Khách hàng khi vào cửa và ra thanh toán vẫn phải xuất trình và quẹt thẻ.

Khách hàng tên Hải, phố Trần Hưng Đạo, TP.Hà Nội cho biết, chị là khách hàng thường xuyên đến Metro mua sắm, từ khi Metro được ông chủ người Thái mua lại thì chưa có thay đổi gì lớn, “ Vào đây khách vẫn phải có thẻ Metro mới được vào cửa, nếu không có thẻ thì nhân viên không cho vào và không thanh toán được tiền, như vậy là mất khách, nguyên tắc của thị trường là càng nhiều khách thì càng tốt mà cứ chặn hỏi, đây là cái rất dở, không tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, hơn nữa khách ở đây phải chịu 5% thuế/sản phẩm, nếu tính toán chi li thì đắt hơn ở ngoài, đây là cái “nếp” từ trước ở Metro, không biết liệu sau này có thay đổi gì không”.

Anh Hoàng Đức Đông , P.Quan Hoa – Q. Cầu Giấy cho hay "Metro cũng đã có một số thay đổi như cách bài trí lại các gian hàng, đẹp mắt hơn,và thanh toán cũng nhanh hơn”. Các mặt hàng Thái Lan cũng được gia đình anh lựa chọn sử dụng như: dầu gội đầu, xà bông…

Theo đánh giá của chị Thơ, P.Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy thì hàng hóa của Metro đã đa dạng và phong phú hơn, các mặt hàng gia đình chị hay mua là các đồ thực phẩm và hàng gia dụng, chủ yếu chị mua sắm những mặt hàng của Việt Nam, chị chia sẻ “đến đây mua sắm tôi thích dùng những mặt hàng có nhãn mác Việt Nam và chất lượng cao, cứ mặt hàng nào có nhãn mác Việt Nam luôn được ưu tiên lựa chọn trước tiên”.

Nhiều khách hàng Metro ngày cuối tuần đổ về phía gian hàng hoa quả và đồ hải sản, theo các khách hàng này thì các mật hàng hoa quả, hải sản ở đây tươi, ngon nên đến mua dùng cho cả tuần.

Theo một nhân viên bán hàng, Metro chưa có gì thay đổi so với trước và vẫn hoạt động theo mô hình cũ.

Một số hình ảnh về siêu thị Metro sau ngày sang tay ông chủ người Thái.

Vào cuối tuần nhưng Metro khá vắng khách.

Đa số các mặt hàng ở đây là hàng sản xuất trong nước.

Các gian hàng điện tử rất ít khách qua lại.

Các mặt hàng tiêu dùng như thực phẩm, đồ gia dụng thu hút khách

Bài, ảnh: Kiều Chinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến