Tin liên quan
Thị trường Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng để Ba Lan mở rộng thị phần sang khu vực châu Á, theo thông tin từ Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam, bắt đầu từ tháng 9/2014, Ba Lan chính thức ra nhập nhóm 39 quốc gia đạt tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật để xuất khẩu hàng hoa quả vào nước ta.
Ảnh minh họa
Bộ Nông nghiệp Ba Lan cho hay, để có được kết quả này là nhờ quá trình nỗ lực lâu dài nhằm xúc tiến xuất khẩu các loại hàng nông nghiệp – thực phẩm từ nước này sang Việt Nam.
Tháng trước, tại Vacsava Hiệp hội doanh nghiệp và những nhà sản xuất thịt của nước này (UPEMI) đã xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Việt Nam. Việc này ngoài xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp hai nước còn giới thiệu về quy trình sản xuất, chế biến thịt heo và bò của Ba Lan.
Chiến lược sắp tới của UPEMI, Việt Nam và Hàn Quốc là hai thị trường chính mà các nhà sản xuất thịt ở Ba Lan muốn hướng tới, để mở rộng thị phần sang khu vực châu Á, lãnh đạo UPEMI cho biết, Ba Lan không ngại phải cạnh tranh về giá trị thị trường Việt Nam, mà điều đáng quan tâm là chất lượng của sản phẩm.
UPEMI cũng phải thừa nhận rằng, thách thức bước đầu là thiết lập hệ thống phân phối ở môi trường mới cũng như tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng của thị trường Việt Nam.
Kiều Chinh ( tổng hợp)
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy