Dòng sự kiện:
Sập giàn giáo, 2 công nhân Việt Nam tử vong ở Lào: Hỗ trợ 450 triệu đồng/người
12/01/2018 21:04:44
Hai công nhân người huyện Yên Thành (Nghệ An) làm việc tại công trình thủy điện ở Lào bị tử vong sau sự cố sập giàn giáo đã được phía công ty hỗ trợ 450 triệu đồng.

Tối 12/1, người nhà nạn nhân Phan Văn Thái, 1 trong 2 nạn nhân tử vong sau vụ sập giàn giáo tại công trình thủy điện Lào cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía công ty đã kịp thời làm các thủ tục cho các nạn nhân để người thân đưa thi thể về Việt Nam mai táng. Do anh Thái và nạn nhân Võ Văn Tuấn không có bảo hiểm nên phía công ty đã bước đầu hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 20.000 USD và 3 triệu kíp/người, tương đương khoảng 450 triệu đồng/người.

Thi thể 2 nạn nhân Việt Nam trong vụ sập giàn giáo tại Lào.

Được biết, sau khi hoàn tất thủ tục bên Lào, thi thể các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại công trình thủy điện sẽ được đưa về quê bằng đường bộ qua cửa khẩu quốc tế La Lay (Quảng Trị) để mai táng.

Trước đó, như tin đã đưa, vào ngày 11/1, khi đang thi công tại công trường thủy điện Mường Khống, huyện Pắc Xế, tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào), giàn giáo bất ngờ đổ sập. Vụ việc xảy ra đã khiến anh anh Phan Văn Thái (SN 1993), trú xã Tân Thành, huyện Yên Thành và Võ Văn Tuấn (SN 1985), trú xã Phú Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) tử vong sau khi trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

Cả hai nạn nhân được phía nhà thầu và bạn bè đang làm ăn sinh sống tại Lào tiến hành các thủ tục cần thiết để chờ người nhà từ Việt Nam sang nhận và đưa thi thể về nhà.

Hiện vụ tai nạn lao động đang được cơ quan chức năng Lào điều tra làm rõ. 

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến