Dòng sự kiện:
Sập khán đài nhà thi đấu ở Ai Cập khiến ít nhất 27 người chết
25/12/2022 10:46:56
Sự việc đáng tiếc xảy ra ngày 24/12 làm ít nhất 27 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Trận đấu bóng rổ giữa Al-Ahly và Ittihad tại Nhà thi đấu thể thao Hassan Moustafa ở Thủ đôi Cairo thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Tuy nhiên, do một phần khán đài của nhà thi đấu bị sập nên đã khiến ít nhất 27 người chết và nhiều người bị thương.

Mohamed Fawzi, Phát ngôn viên của Bộ Thể thao cho biết, một phần khán đài bị sập do đám đông các cổ động viên của Ittihad xô lấn và giẫm đạp lên nhau. Ngay sau đó, 20 xe cứu thương được điều động để đưa các nạn nhân đến bệnh viện.

Tai nạn trong một trận bóng rổ khiến ít nhất 27 người chết.

Sự việc đáng tiếc này buộc trận đấu giữa hai đội bị hủy bỏ. Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Ashraf Sobhi đã chỉ định một Ủy ban điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc đáng tiếc này.

Sự cố liên quan đến thể thao không phải là hiếm gặp ở Ai Cập. Năm 2012, một cuộc bạo loạn trong trận bóng đá tại Port Said cũng khiến 70 người chết và 1.000 người bị thương.

Năm 2015, có 22 cổ động viên bóng đá thiệt mạng khi cố gắng dùng bạo lực để tiến vào sân xem trận trận đấu giữa Zamalek và ENPPI. Sau đó, cảnh sát đã phải dùng súng hơi cay để kiểm soát đám đông và xảy ra sự việc đau lòng trên./.

Tác giả: PV

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến