Dòng sự kiện:
Sập nhà cổ giữa trung tâm Hà Nội
22/09/2015 15:44:40
ANTT.VN - Lúc 12h45 trưa nay (ngày 22/09), tòa nhà Pháp cổ số 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội bỗng dưng đổ sập, nhiều người mắc kẹt ở bên trong.

Trưa nay (ngày 22/09/2015), lúc 12h45, căn nhà cổ ở số 109 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm), Hà Nội bất ngờ đổ sập gần như hoàn toàn. 

Cảnh ngôi nhà cổ bị sập nhìn từ trên cao

Một nhân viên làm việc tại tòa nhà Capital Tower bên cạnh – ông Lê Kim Tú cho biết vào thời điểm căn nhà đổ sập là lúc nhiều nhân viên văn phòng ăn trưa tại ngõ 107 Trần Hưng Đạo bên cạnh nên có nhiều người bị mắc kẹt trong đó.

Khói bụi bốc lên từ tòa nhà số 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

“Đang ăn trưa ở quán phở đối diện, tôi nghe tiếng động mạnh và chạy ra xem thì thấy khói bụi ở tòa nhà cổ cạnh cơ quan. Sau khi mọi người gọi cứu hỏa thì khoảng 5 phút sau các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường” – ông Tú cho biết.

Xe cứu thương túc trực bên ngoài khu vực tòa nhà chờ giải cứu nạn nhân vụ sập

Xe cẩu được điều đến hiện trường nhưng chưa được tiến vào khu nhà

Lực lượng cứu hộ gồm công an, quân đội tạo thành hai hàng dọc từ phía trong nhà ra ngoài đường để chuyền tay nhau những sọt gạch, ngói ra bên ngoài

Lực lượng cứu hộ liên tục được huy động tham gia giải cứu các nạn nhân

Được biết, đây là toà nhà Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1, Đường Sắt Việt Nam. Vụ sập xảy ra vào giờ nghỉ trưa nên ít người bên trong.

Nhưng một số người dân sống tại khu vực này cho biết còn nhiều người dân sống khu vực bên cạnh tòa nhà vẫn chưa ra được ngoài.

Những người dân đầu tiên được đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm

Lúc 14h40, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết chưa xác nhận được nguyên nhân sập tòa nhà, hiện tượng sập mái vòm văng ra hai bên, trong ngôi nhà bị sập không có người ở. Hiện tại lực lượng cứu hộ đang tích cực giải phóng vật liệu rơi từ trên xuống, đến lúc này đã đưa được 4 người bị thương ra ngoài”.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng 

"Việc đầu tiên cần làm ngay bây giờ là phải đào bới hết và di dời toàn bộ người dân ra bên ngoài, khoanh vùng hạn chế cấm đi lại tầm ảnh hưởng và tháo dỡ phần đổ nát. Sau đó sẽ kiểm định đánh giá lại khu vực tòa nhà bị sập" - Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết.

ANTT.VN  sẽ tiếp tục thông tin...

Hoa Liên – Kiều Chinh

 
 

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến