Dòng sự kiện:
Sạt lở đất ở Hòa Bình: 'Chúng tôi không còn dám tin vào điều kỳ diệu'
13/10/2017 15:27:12
Không còn tin vào một điều kì diệu, vợ chồng anh Đinh và chị Luyện chỉ biết đau đớn khóc ròng bên thi thể của hàng xóm và mong sao lực lượng tìm kiếm đưa được thi thể bà và chú mình về để lo chu tất hậu sự.

Nằm cách không xa khu vực sạt lở vùi lấp thi thể 18 nạn nhân, căn nhà của vợ chồng anh Đinh và chị Luyện từ tối qua đến hôm nay cửa đóng im lìm.

Phải mất khá lâu chúng tôi mới thấy chị Luyện khăn áo vội vã chạy từ khu vực sạt lở về. Đôi mắt chị Luyện đỏ hoe, nặng trĩu vì thức trắng từ lúc nghe hung tin về bà mình và chú.

Cất vội chiếc áo mưa, chị Luyện kể: “Xót xa lắm chú à! Mọi người chết gần hết. Lúc chiều tôi còn bảo chồng gọi cho bà và chú ra đây ăn cơm. Nhưng mưa to quá, mọi người ngại không ra. Thế là…”

Lực lượng chức năng tiếp tục cày xới đống đổ nát để tìm thi thể các nạn nhân

Từ hôm qua đến nay, mỗi lần nghe tin thấy lực lượng tìm kiếm tìm thấy thi thể nạn nhân, chị Luyện và chồng lại thấp thỏm chạy ra nhìn mặt. Nhưng vẫn chưa thấy người thân đâu.

“Toàn hàng xóm của tôi cả, họ chết đau đớn quá. Chỉ mới đó thôi, họ còn cười nói vui vẻ với nhau, thế mà giờ mỗi người một nơi, mới chỉ thấy 10 người, số người còn lại không biết giờ đang nằm nơi đâu", chị Luyện nói trong nước mắt.

Dù trời mưa gió rất to nhưng chị và chồng vẫn thay nhau đi viếng các nạn nhân là các hàng xóm của mình, rồi lại chạy về khu vực bãi sạt lở để ngóng tin người thân.

Anh Đinh buồn bã nói: “2 người thân của gia đình tôi đến nay vẫn chưa có tin tức gì. Chúng tôi không dám tin vào điều kỳ diệu hay phép màu nào nữa nhưng vẫn mong lực lượng chức năng sớm tìm thấy tất cả mọi người. Chưa có tin tức gì chúng tôi ăn ngủ không yên được".

Đến trưa nay (13/10), mặc dù lực lượng tìm kiếm đã nghỉ nhanh dùng bữa, chúng tôi vẫn thấy vợ chồng chị Luyến ngoài khu vực lán, mắt ướt đẫm ngóng về phía vùng sạt lở.

Liên quan công tác cứu hộ sạt lở, khoảng 9h30 hôm nay (13/10), thi thể nạn nhân thứ 10 đã được tìm thấy dưới lớp đất đá.

Do điều kiện thời tiết mưa lớn, công việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, các đơn vị liên tục đổi ca để đảm bảo việc tìm kiếm được liên tục.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến