Dòng sự kiện:
Sạt lở đê sông Bưởi, đe dọa an toàn của người dân ở Thanh Hóa
14/10/2020 21:05:42
Một đoạn bờ sông Bưởi ở huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) bị sạt lở, đe dọa đến an toàn của người dân. Lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành gia cố lại trong ngày hôm nay.

Mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 7, nước từ thượng nguồn đổ về khiến tuyến đê sông Bưởi ở thôn Định Hưng, xã Thạch Định, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) bị sạt lở hơn 50m, sâu 20m, đe dọa đến an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Trong ngày 14/10, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Thạch Thành đã chỉ đạo lượng quân sự địa phương huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ, dân quân tự vệ dùng bao sỏi, cọc tre và lưới thép B40 tiến hành gia cố các điểm sạt lở.

Lực lượng chức năng cắm cọc gia cố đê sông Bưởi

Trung tá Tào Quang Chung, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCH quân sự huyện Thạch Thành cho biết: “Chúng tôi tiến hành đóng cọc che, tạo mái kè, dùng bao cát và lưới B40 để chặn, ngăn để tạo mái che, chống sạt lở cho khu vực tuyến đê sông Bưởi. Đồng thời, giúp người dân di dời khỏi nơi nguy hiểm”.

Các điểm sạt lở xuất hiện trước đó từ tháng 9 sau hoàn lưu bão số 5 gây mưa lớn, khiến nước từ thượng nguồn đổ về. Những ngày tới, lực lượng chức năng sẽ cử lực lượng canh 24/24 tại các đoạn xung yếu, phòng trường hợp xấu do mưa lớn.

Trong một diễn biến liên quan, Công ty TNHH một thành viên Sông Chu - đơn vị quản lý hồ thủy lợi Sông Mực (đóng trên địa bàn huyện Như Thanh, Thanh Hóa) cho biết, thân đập thủy lợi Sông Mực đang xuất hiện vết nứt chạy dài khoảng 173m. Vết nứt rộng từ 3-5cm, chiều sâu (qua đào kiểm tra) khoảng 1m.

Hiện đơn vị này đang dùng bạt che toàn bộ thân đập để chống thấm nước mưa tràn vào sâu lòng thân đập. Đồng thời theo dõi để có phương án khắc phục sự cố.

Theo báo cáo, mực nước của hồ thủy lợi Sông Mực đang ở cao trình 27m. Trong khi đó, mực nước tích đủ của hồ này theo thiết kế là cao trình 34m, nên lượng mưa dự báo trong những ngày tới sau hoàn lưu cơn bão số 7 sẽ bổ sung vào nguồn nước tích trữ cho hồ.

Hồ thủy lợi Sông Mực được xây dựng năm 1977, là hồ thủy lợi lớn nhất của huyện Như Thanh. Hồ có dung tích chứa gần 200 triệu m3 nước, có nhiệm vụ cắt lũ cho sông Yên, cấp nước tưới cho hơn 11.000ha sản xuất nông nghiệp của huyện Như Thanh và Nông Cống.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến