Dòng sự kiện:
Sạt lở kinh hoàng do mưa lớn tại miền núi tỉnh Thanh Hóa
17/08/2018 18:15:36
Tại các huyện miền núi Thanh Hóa vẫn đang có mưa lớn liên tục, nước ở các sông suối dâng cao, các tuyền đường bị sạt lở khiến đất, đá lăn xuống lòng đường gây chia cắt giao thông nghiêm trọng.

Thông tin từ UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, mưa lớn liên tục từ ngày 15/8 đến nay đã gây sạt lở nhiều điểm, riêng tuyến quốc lộ 15C bị tê liệt hoàn toàn với khoảng 20 điểm sạt lở. Ngoài ra, tuyến đường từ thị trấn huyện Mường Lát đi các xã Trung Sơn (huyện Quan Hóa), và đi Trung Lý (huyện Mường Lát) đều không thể qua lại do sạt lở nghiêm trọng.

Hiện nay, nguy cơ sạt lở vẫn rất cao do mưa vẫn chưa ngừng. Chính quyền địa phương đã tổ chức di dời 15 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Cơ quan chức năng đang nỗ lực huy động phương tiện để thông tuyến sớm nhất. 

Tại huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), mưa lớn cũng khiến nhiều điểm có nguy cơ sạt lở, nguy cơ ách tắc quốc lộ 217. Rạng sáng ngày 17/8, tại xã Na Mèo đã có một nhà dân bị đất đá vùi lấp, rất may không có thiệt hại về người. Cũng trong sáng 17/8, cơ quan chức năng sơ tán 30 hộ dân ở các xã Trung Tiến và Sơn Điện khỏi khu vực nguy hiểm.

Tại huyện Quan Hóa, thông tin từ cơ quan chức năng huyện này cho biết, mưa lớn liên tục cũng khiến nhiều tuyến đường ở thị trấn Quan Hóa bị ngập, có 3 điểm sạt lở gây ách tắc giao thông.

Để đề phòng sạt lở, lũ quét, chính quyền địa phương cũng đã di dời 28 hộ dân khỏi vùng nguy hiểm.

Những hình ảnh sạt lở gây chia cắt huyện miền núi Mường Lát:

Sạt lở từ taluy dương gây ách tắc giao thông

Nhà dân bị sập tại bản Táo, xã Trung Lý, huyện Mường Lát 


Một hộ dân đã sơ tán khi xuất hiện vết nứt giữa nhà 


Người dân rất vất vả dắt xe thoát khỏi một điểm sạt lở 

Đá lăn chắn ngang đường 

Quốc lộ 15C xuất hiện vết nứt gây nguy cơ sạt lở cao.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến