Dòng sự kiện:
Sạt lở vùi lấp xe khách 11 người tử vong: Người phụ nữ thoát chết do say xe
14/07/2024 16:12:35
Trong vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách khiến 11 người tử vong, một nữ hành khách thoát nạn do bị say xe nên xin tài xế cho xuống giữa đường ít phút trước khi xảy ra thảm kịch.

Chiều 14-7, ông Trần Mạnh Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, cho biết một hành khách trên xe 16 chỗ may mắn thoát chết khi xuống xe giữa đường, cách điểm sạt lở 5 km.

Trong sáng 14-7, cơ quan chức năng đã kết nối trực tiếp được với người phụ nữ và sáng cùng ngày đã mời người này tới làm việc. Người này nói là lên xe tại bến xe khách TP Hà Giang, nhưng sau đó do say xe nên lên xe một chút rồi xuống xe tại khu vực thuộc địa phận thôn Bản Tuỳ, xã Ngọc Đường, TP Hà Giang nên may mắn thoát nạn. 

 Sau khi xác định không còn nạn nhân nào mất tích, chính quyền công bố dừng công tác tìm kiếm, tập trung dọn dẹp bùn đất, giải phóng hiện trường.

Chiếc xe khách gặp nạn tại hiện trường

Trong sáng 14-7, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, đã tới kiểm tra, trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất trên Quốc lộ 34. 

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn động viên các lực lượng, các ngành chức năng và huyện Bắc Mê tiếp tục huy động nhân lực, máy móc san gạt, đẩy nhanh quá trình giải tỏa khối lượng đất, đá sạt lở ra khỏi mặt đường. Đến 12 giờ 30 phút, đoạn đường đã được thông tuyến.

Do những ngày tới thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đề nghị các ngành, địa phương nâng cao cảnh giác, thường xuyên ứng trực, theo dõi thời tiết, khí hậu, có cảnh báo tại các nơi có nguy cơ sạt lở, tổ chức huy động lực lượng sẵn sàng ứng phó kịp thời.

Lực lượng chức năng đã dừng công tác tìm kiếm các nạn nhân

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, khoảng 4 giờ ngày 13-7, ôtô khách mang biển kiểm soát 29E-024.xx của hợp tác xã vận tải Hồng Hạnh chạy tuyến Hà Giang đi Bảo Lâm (Cao Bằng), qua điểm sạt lở tại Km11 Quốc lộ 34 thì bị mắc kẹt. 

Sau đó, một ôtô 7 chỗ khác đi đến, có 3 người xuống hỗ trợ xe khách. Đúng lúc này xảy ra sạt lở, những người đi xe khách cùng 3 người từ ôtô 7 chỗ đều bị đất đá vùi lấp. 

Hậu quả, 11 người tử vong, 4 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Tác giả: Như Quỳnh
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến