Dòng sự kiện:
Sau 1 năm mới phát hiện bị đinh 7cm đâm vào não
25/07/2024 16:20:44
Sự việc được phát hiện khi ông Đ. ở Quảng Bình có những triệu chứng bất thường ở vùng đầu nên mới đến bệnh viện kiểm tra.

Ngày 25/7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, Quảng Bình xác nhận, vừa phẫu thuật lấy thành công cây đinh dài 7cm khỏi đầu một nam bệnh nhân.

Trước đó, ông Võ Quang Đ. (SN 1958) trú xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch được người nhà đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cấp cứu với triệu chứng chóng mặt, chảy dịch vùng sau đầu.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tại đây đã thực hiện chụp cắt lớp não thì vô cùng bất ngờ khi phát hiện trong não của bệnh nhân có một dị vật giống cây đinh thép.

Do vị trí dị vật quá nguy hiểm, các bác sỹ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cho ông Đ. Kết quả, một cây đinh thép dài 7cm đã được đưa ra khỏi tiểu não của bệnh nhân.

Hình ảnh đinh dài 7cm đâm vào tiểu não của bệnh nhân. Ảnh: Nguyễn Văn Mận

Người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây gần 1 năm, ông Đ. phát hiện một vết thương có máu chảy ở vị trí này nhưng sau vài ngày vết thương đã lành nên ông không đi khám. Gần đây, ông bắt đầu có những triệu chứng bất thường ở vùng đầu nên mới nhập viện.

Theo Bác sỹ Nguyễn Văn Mận, Trưởng khoa ngoại thần kinh của bệnh viện, cây đinh găm sâu vào tiểu não. "Đây là vị trí cực kỳ nguy hiểm. Nhưng không hiểu may mắn nào đã giúp bệnh nhân sinh hoạt bình thường trong gần 1 năm qua", bác sĩ Mận nói.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi, điều trị hồi phục tại bệnh viện.

Xuân Hương
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến