Dòng sự kiện:
Sau 12 năm, trọng tài tiết lộ sự thật về chiếc thẻ đỏ của Zidane
20/07/2018 08:12:23
Trọng tài Elizondo mới đây đã kể lại câu chuyện về tình huống rút thẻ đỏ cho Zinedine Zidane trong trận chung kết với Italy tại World Cup 2006.

World Cup 2018 đã chứng kiến lần thứ 2 trong lịch sử đội tuyển Pháp lên ngôi vương tại đấu trường bóng đá thế giới. Tuy nhiên, cách đây 12 năm, đáng lẽ ra "Les Bleus" đã có thể thực hiện thành công chiến tích này, nếu không vì chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Zinedine Zidane.

Trọng tài chính không hề tận mắt chứng kiến

Vào đúng kỳ World Cup khi người Pháp tìm lại ngôi vương, trọng tài chính phụ trách trận chung kết giữa "Les Bleus" và Italy năm 2006, ông Horacio Elizondo mới bắt đầu kể lại cụ thể khoảnh khắc định mệnh đó.

Khi 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số 1-1, 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Phút thứ 110, một tình huống bước ngoặt đã xảy ra. Không phải bàn thắng, mà là cú húc đầu của Zidane vào ngực Marco Materazzi. Đây cũng là 2 cầu thủ đã ghi bàn trong 2 hiệp đấu chính thức.

Ông Elizondo kể lại câu chuyện tại TED Talk.

"Thiên thần hộ mệnh" xuất hiện

Tại chương trình TED Talk diễn ra gần đây, trọng tài Elizondo mới có dịp chia sẻ: "Khoảnh khắc đó tôi thấy Materazzi nằm ra sân cách tôi khoảng 30-40 m, tôi đã quyết định cho tạm dừng trận đấu. Ngay lập tức tôi liên lạc với tổ trợ lí thông qua bộ đàm để hỏi chuyện gì vừa xảy ra. Thật ngạc nhiên, cả hai trợ lí đều trả lời: 'Chúng tôi hoàn toàn không thấy gì cả".

Ngay lúc đó, một trọng tài Tây Ban Nha có tên Luis Medina Cantalejo bất ngờ thông báo, người mà ông Elizondo mô tả là "thiên thần hộ mệnh" của mình. Với tư cách là trọng tài thứ 4 của trận đấu, Medina đã nhìn thấy tất cả một cách rất rõ ràng.

"Thật đáng sợ, Zidane húc đầu vào Materazzi. Chết tiệt! Anh phải xem lại video, nếu không anh sẽ không tin tôi!", Cantalejo thốt lên.

Mặc dù đã cố gắng tìm kiếm một phản hồi nào đó từ phía kĩ thuật đáng tin cậy hơn, trọng tài chính Elizondo vẫn bị thuyết phục bởi cơn giận dữ của Cantalejo.

"Điều duy nhất ông ta quên nói là 'hoan hô' thôi", Elizondo nói đùa vì thái độ kích động của trọng tài phụ.

Sau khi có sự can thiệp Cantalejo, "vị vua áo đen" bắt chính trên sân quyết định rút ra chiếc thẻ đỏ cho Zindane.

"Khi tôi chạy đến điểm nóng trên sân, tôi đã nắm được thông tin này và hiểu rằng sẽ phải mời Zidane ra khỏi sân", ông Elizondo nhắc lại tình huống đó.

Trận chung kết khó quên đó cũng là trận đấu cuối cùng Zizou khoác áo ĐTQG trước khi chính thức giải nghệ sự nghiệp cầu thủ.

Pháp đã có chiếc cúp vô địch thế giới thứ 2 trong lịch sử.

Nếu VAR xuất hiện từ World Cup 2006, công nghệ này chắc chắn sẽ trợ giúp đắc lực cho trọng tài dễ dàng đưa ra phán quyết với Zidane. Tại Nga năm nay, Pháp lại là đội được hưởng nhiều lợi thế từ VAR.

Lần đầu tiên VAR được áp dụng tại World Cup đã giúp Antoine Griezmann có pha lập công trên chấm phạt đền vào lưới Australia. Tình huống cuối cùng VAR xuất hiện trên đất Nga cũng mang đến bàn thắng quan trọng cho Griezmann và các đồng đội trong trận chung kết với Croatia.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến