Dòng sự kiện:
Sau Bộ trưởng Quốc phòng, Trump tính hất cẳng tiếp Bộ trưởng Tài chính?
26/12/2018 06:45:32
Vào hồi cuối tháng 11, Tổng thống Donald Trump đã bác bỏ thông tin ông không hài lòng với cách làm việc của Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin.

Trên Twitter, ông khẳng định bản thân “rất vui và tự hào về những gì mà vị Bộ trưởng đã làm được”.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin (trái) đứng cùng với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Theo Bloomberg dẫn nguồn tin giấu tên, Tổng thống Trump hiện đang cân nhắc sa thải Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sau khi chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones tụt dốc. Một nguồn tin khác của Bloomberg cũng tiết lộ rằng việc ông Mnuchin giữ được việc hay không sẽ phụ thuộc vào tình hình thị trường.

“Đang có rất nhiều nhân vật trong Nhà Trắng không ưa Mnuchin. Họ sẽ tìm cách hất cẳng ông khi có cơ hội. Cho tới thời điểm hiện tại, Mnuchin vẫn giữ được ghế vì lòng trung thành và được Tổng thống quý mến”, Stephen Myrow – cựu quan chức Bộ Tài chính, đồng thời là đối tác quản lý tại Công ty Tư vấn Chính sách Beacon (Washington, Mỹ) – nói với Bloomberg.

Được biết, thông tin trên xuất hiện chỉ 1 ngày sau khi ông Mnuchin cố gắng trấn an thị trường tài chính trước việc chỉ số Down Jones tụt tới 653 điểm. Theo Sputnik, nguyên nhân Dow Jones tụt dốc đến từ lời tuyên bố “vấn đề duy nhất của kinh tế Mỹ chính là FED (Cục Dữ trự Liên bang Mỹ)” của Tổng thống Trump trên Twitter. Đặc biệt, tuyên bố được đưa ra giữa tin đồn rằng nhà lãnh đạo Mỹ đang cân nhắc sa thải Chủ tịch FED Jerome Powell.

Trước đó, Tổng thống Trump đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis "nghỉ hưu" sớm. Lý do là ông Mattis đã có nhiều quan điểm trái ngược với nhà lãnh đạo trong nhiều vấn đề, trong đó đáng chú ý là việc rút binh sĩ Mỹ ra khỏi Syria.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến