Dòng sự kiện:
Sau đề xuất có thời hạn, giá chung cư thế nào?
22/06/2022 15:40:20
Batdongsan.com.vn vừa công bố báo cáo về tiêu điểm thị trường bất động sản tháng 5/2022, trong đó đáng chú ý là biến động về giá chung cư.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, giá rao bán chung cư tại Hà Nội và TP.HCM trong 5 tháng đầu năm 2022 tiếp tục tăng mạnh. Đặc biệt, Hà Nội là thị trường có tốc độ tăng mạnh hơn.

Tại Hà Nội, giá căn hộ chung cư rao bán đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, bình quân ở ngưỡng 35 triệu đồng/m2. Trong khi đó, tại TP.HCM, dù mức tăng ghi nhận là 5%, thế nhưng, giá bán tại đây cao vượt trội, dao động trong khoảng 45 triệu đồng/m2.

Cũng theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, tại Hà Nội, nhu cầu tìm thuê căn hộ tăng 6%, nhu cầu tìm mua căn hộ tăng lần lượt 6% và 4% đối với phân khúc cao cấp và trung cấp, và chỉ giảm nhẹ 3% ở phân khúc bình dân trong tháng 5/2022 so với tháng 5/2021.

Giá nhà chung vẫn tăng. (Ảnh minh hoạ).

Tại TP.HCM, mức độ quan tâm căn hộ cho thuê tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, nhu cầu tìm mua căn hộ cao cấp và trung cấp tăng 14% và 5%. Riêng căn hộ bình dân có nhu cầu mua giảm 14%. Tháng 5/2022, lượng tin đăng bán phân khúc này cũng giảm đến 18% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài thị trường Hà Nội và TP.HCM, các địa phương khác như Bắc Giang, Hưng Yên hay Bình Dương đang là “điểm sáng” của bất động sản.

Batdongsam.com.vn cho biết: Bắc Giang và Quảng Nam là 2 tỉnh chứng kiến mức độ quan tâm bất động sản tăng mạnh trong tháng vừa qua so với cùng kỳ năm 2021, với mức tăng lần lượt là 38% và 30%.

Bắc Giang có nhiều tin dự án nổi bật trong thời gian qua như KCN Hòa Yên, Khu dân cư số 1 và KĐT Lạc Phú 2 , Khu Cảng cạn, thương mại dịch vụ Logistics hỗn hợp, đô thị cảng Sen Hồ,…Trong khi đó, Quảng Nam là tỉnh miền Trung hưởng lợi từ sự phục hồi của ngành du lịch.

Hưng Yên cũng là một trong những thị trường nổi bật với mức độ quan tâm, lượng tin đăng bất động sản đều tăng trong tháng 5/2022, mức tăng so với tháng 5/2021 lần lượt là 13% và 16%.

Đáng chú ý, nhu cầu tìm mua biệt thự, liền kề tại Hưng Yên tăng mạnh 59% so với tháng liền trước, shophouse, nhà phố tăng 56%, chung cư cũng tăng 6%.

Thị trường bất động sản Bình Dương trong tháng 5/2022 sôi động nhất ở loại hình căn hộ chung cư với lượng tin đăng bán tăng 35% và mức độ quan tâm tăng 10% so với tháng 4/2022.

Các loại hình bất động sản cho thuê cũng tăng trưởng so với tháng liền trước về cả lượng tin đăng lẫn lượt quan tâm tìm kiếm. Tại Bình Dương, nhu cầu thuê căn hộ tăng đến 23%, thuê nhà riêng tăng 15%, thuê nhà trọ, phòng trọ tăng 8%.

Tác giả: Châu Anh

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến