Dòng sự kiện:
Sau khi đùn đẩy trách, công ty thủy điện tự bỏ kinh phí dọn rác lòng hồ
17/09/2018 15:29:31
Sau khi các bên đùn đẩy trách nhiệm trong việc khắc phục sự cố rác tràn ngập hồ thủy điện Bản Vẽ, huyện Tương Dương (Nghệ An), mới đây, lãnh đạo công ty cho biết đã đứng ra dọn dẹp và tự bỏ kinh phí.

Ngày 17/9, ông Tạ Hữu Hùng, Phó Giám đốc thủy điện Bản Vẽ, huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết: "Đơn vị đang huy động nhân lực và vật lực để dọn rác ở lòng hồ thủy điện Bản Vẽ. Nguồn kinh phí đã được Tổng Công ty cho chủ trương và lấy từ nguồn sản xuất kinh doanh.

Trước mắt sẽ tập trung dọn rác ở những điểm giao thông trọng yếu đi lại trên sông từ lòng hồ thủy điện để đảm bảo tàu thuyền đi lại thông tuyến. Việc dọn rác bằng thủ công hiệu quả chưa cao nên đơn vị đang điều động phương tiện cơ giới là máy xúc, xà lan… cùng với đó là thêm nhân lực. Dự kiến, việc dọn rác phải mất từ 15 ngày đến 1 tháng mới hoàn thành".

Công ty thủy điện Bản Vẽ tự bỏ kinh phí, tiến hành dọn dẹp rác tại lòng hồ.

Như đã đưa tin, sau đợt mưa lũ vừa qua, trên lòng hồ thủy điện Bản Vẽ, huyện Tương Dương tồn tại một lượng rác lớn là cỏ, cây và nhiều loại rác thải khác trôi từ thượng nguồn xuống, ứ đọng phủ kín lòng gây ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, tình trạng "bão rác" ở lòng hồ xảy ra, phía nhà máy và cơ quan chức năng đùn đẩy trách nhiệm cho nhau trong việc xử lý.

Sau khi kiểm tra, để giải quyết thực trạng trên, Sở TN&MT Nghệ An đã có văn bản 4680/STNMT-BVMT, ngày 13/8/2018 kiểm tra xử lý ô nhiễm môi trường vùng đầu nguồn lòng hồ thủy điện Bản Vẽ gửi UBND tỉnh Nghệ An. Trong đó, kiến nghị UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Công ty CP thủy điện Bản Vẽ phải thực hiện thu dọn sinh khối thực vật khu vực lòng hồ và các biện pháp công trình bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, sau khi nhận được văn bản này của Sở TN&MT Nghệ An thì ngày 16/8/2018, Công ty CP thủy điện Bản Vẽ đã có văn bản số 410/TĐBV-P4 gửi UBND tỉnh Nghệ An và Sở TN&MT với nội dung việc thu dọn sinh khối, thực vật trôi nổi vùng lòng hồ không phải trách nhiệm của Công ty CP thủy điện Bản Vẽ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, cho biết: "Rác ngập lòng hồ thủy điện Bản Vẽ thì nhà máy phải có trách nhiệm vệ sinh, tránh ô nhiễm môi trường nguồn nước thượng nguồn".

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến