Dòng sự kiện:
Sau khi mua 52% cổ phần bột giặt Net, Masan tung bột giặt 2 trong 1 thế hệ mới
14/09/2020 16:00:50
Thị trường sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình (Home & Personal Care – HPC) là một lĩnh vực hấp dẫn tại Việt Nam với quy mô thị trường khoảng 3,1 tỷ USD.

Thị trường sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình (Home & Personal Care – HPC) là một lĩnh vực hấp dẫn tại Việt Nam với quy mô thị trường khoảng 3,1 tỷ USD. Điều này mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp nội địa nhưng đồng thời đặt ra thách thức, làm sao để trở nên khác biệt với các đối thủ và thành công trong thị trường cạnh tranh khốc liệt này.

Hiện nay, các tập đoàn đa quốc gia đang chiếm đa số thị phần ngành hàng HPC tại Việt Nam, trong khi doanh nghiệp nội địa chia nhau phần khiêm tốn. Tuy nhiên, thế cờ có thể thay đổi với sự tham gia năng động của các doanh nghiệp Việt.

Bột giặt 2 trong 1 thế hệ mới do doanh nghiệp Việt sản xuất

 

Mới đây, TVC quảng cáo bột giặt Joins 2 trong 1 với sự tham gia của Á hậu Phương Nga liên tục được phát sóng vào giờ vàng của các kênh truyền hình lớn. Được biết, Joins 2 trong 1 là sản phẩm đầu tiên của Masan Consumer trong ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình (Home & Personal Care – HPC) sau khi mua thành công 52% cổ phần Công ty bột giặt NET (NETCO) vào quý I/2020.

Sinh sau đẻ muộn khi thị trường đã có hàng trăm sản phẩm bột giặt có thương hiệu, Joins 2 trong 1 chọn hướng đi khác biệt để gia tăng sức cạnh tranh. Đây là bột giặt tích hợp giặt – xả 2 trong 1, vừa sở hữu công dụng làm sạch của bột giặt, vừa giúp quần áo mềm và thơm lâu sử dụng nước xả vải.

Sản phẩm được ứng dụng các công nghệ sản xuất hiện đại nhất hiệu nay như: Công nghệ làm sạch Enzyme tiên tiến từ Châu Âu với các hoạt chất làm sạch sinh học, có khả năng nhận diện từng loại vết bẩn khác nhau để làm sạch hiệu quả hơn. Công nghệ “khoáng chất dưỡng vải" cũng lần đầu được giới thiệu trong sản phẩm bột giặt tại Việt Nam. Đây là các hạt khoáng màu xám nhẹ, có khả năng bao bọc và bảo vệ sợi vải, giúp quần áo sau khi giặt và phơi khô vẫn mềm mại mà không cần dùng nước xả vải.

Chị Thanh Nga, khách hàng sử dụng bột giặt Joins 2 trong 1 cho biết: “Đi siêu thị thấy loại bột giặt này được giới thiệu có công dụng 2 trong 1, giá bán chỉ bằng bột giặt thường nên mình mua về dùng thử. Giặt máy cửa trên thấy quần áo sạch, mềm và thơm. Tiết kiệm thời gian hơn so với trước kia phải 1 lần đổ nước giặt, 1 lần đổ nước xả, rất lích kích mà hôm nhớ hôm quên.”

Công năng vượt trội nhưng Joins 2 trong 1 có giá bán chỉ ngang bằng với các bột giặt không có tính năng xả vải khác trên thị trường

Dù sở hữu công năng vượt trội nhưng Joins 2 trong 1 có giá bán chỉ ngang bằng với các bột giặt không có tính năng xả vải khác trên thị trường. Đây cũng là một điểm cộng đáng giá để sản phẩm này được người tiêu dùng đưa vào giỏ hàng.

Joins 2 trong 1 được kỳ vọng sẽ là bột giặt “Made in Vietnam” có tiềm năng “tái định nghĩa ngành hàng HPC” khi giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền bạc, thời gian, công sức để việc nhà nhẹ nhàng hơn.

Doanh nghiệp nội địa “tăng sức đề kháng” trên sân nhà

Hai đơn vị dẫn đầu thị trường bột giặt Việt Nam hiện nay là Unilever chiếm gần 54% và Procter & Gamble (P&G) có 16% thị phần, ngoài ra cũng phải kể đến Tập đoàn Kao (Nhật Bản).

Trong khi đó, các thương hiệu trong nước có thị phần khá khiêm tốn. Đáng kể nhất là Đại Việt Hương chiếm 11,6% thị phần, Vico có 2,4%, Lixco có 2,7% và Netco có được 1,5% cổ phần.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, người tiêu dùng có xu hướng ngày càng yêu thích các sản phẩm nội địa. Cán cân thị phần trong thị trường HPC hoàn toàn có thể thay đổi khi các doanh nghiệp lớn tham gia và đầu tư quyết liệt vào ngành hàng này với các chiến lược bài bản.

Quý 1/2020, Masan HPC, một công ty thành viên do Tập đoàn Masan sở hữu 100% vốn đã mua thành công hơn 52% cổ phần Công ty Bột giặt NET (NETCO), qua đó trở thành cổ đông chi phối công ty này.

Joins 2 trong 1 đã có mặt trên đã được bày bán rộng rãi trên thị trường Việt 

 

Vừa về với Masan, báo cáo tài chính quý I/2020 của NETCO ghi nhận doanh thu thuần đạt 356,8 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế tăng 108%, lên 32,16 tỷ đồng. Đây là mức doanh thu và lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử mà NET ghi nhận trong một quý kể từ khi hoạt động. Kết quả đó có được nhờ doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh. Sang quý II/2020, NETCO tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khả quan.

Cùng với việc đưa NETCO tăng trưởng, Masan nghiên cứu và vận dụng nền tảng sản xuất của công ty này để tung ra thị trường sản phẩm mới với những ưu điểm vượt trội.

NETCO và Joins 2 trong 1 đều đang có lợi thế lớn khi được tích hợp vào hệ thống phân phối gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị, cửa hàng VinMart/VinMart+ trên cả nước của Masan. Cùng với đó là thế mạnh xây dựng thương hiệu, marketing từ Công ty hàng tiêu dùng số 1 Việt Nam.

Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám Đốc Masan Consumer cho biết: “Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một doanh nghiệp Việt Nam và thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các doanh nghiệp nội địa tự tin rằng chúng tôi có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng. Cuối cùng, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu dùng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam mỗi ngày.”

 Hoàng Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến