Dòng sự kiện:
Sau nhiều ngày lắng dịu, dịch Covid-19 tái phát với 12 ca dương tính ở Bến Tre
25/09/2021 12:00:49
Sau nhiều ngày không phát hiện ca nhiễm mới, hiện nay tỉnh Bến Tre lại tái phát dịch bệnh Covid-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Bến Tre, từ 18h ngày 24/9 đến 6h ngày 25/9, trên địa bàn tỉnh có thêm 12 ca mắc Covid-19. Nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh hiện nay hơn 1.880ca; trong đó, có 1.751 ca đã điều trị khỏi và đã xuất viện.


Những ngày gần đây số phương tiện ra vào địa bàn tỉnh Bến Tre tăng lên gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch.

Các ca dương tính mới phát hiện gồm: Thành phố Bến Tre có 9 ca; trong đó tại phường Phú Khương (5ca), phường 4 (3ca), xã Bình Phú (1ca). Tại huyện Ba Tri phát hiện 01 ca tại Tân Xuân và 2 ca có địa chỉ ngoài tỉnh đến địa bàn. Điều đáng quan tâm, ở huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, có 02 ca dương tính từ vùng dịch ngoài tỉnh về; 09 ca ở thành phố Bến Tre đều có liên quan đến ổ dịch tại đám tang ở phường 4.

Để phòng chống dịch bệnh, tỉnh Bến Tre tăng cường công tác kiểm soát địa bàn, duy trì hoạt động 120 chốt kiểm soát dịch bệnh. Đối với những trường hợp không đủ điều kiện theo quy định tuyệt đối không cho vào địa bàn tỉnh Bến Tre. Đối với các trường hợp đủ điều kiện về phải cách ly tập trung 7 ngày.


Bến Tre duy trì 120 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến đường trọng yếu.

Gần đây, sau khi nới lỏng giãn cách trên địa bàn toàn tỉnh, số lượng người dân tỉnh Bến Tre từ các địa phương ngoài tỉnh về tự phát gia tăng. Hiện tại khu cách ly tập trung của tỉnh tại huyện Giồng Trôm đã quá tải. Tỉnh Bến Tre có kế hoạch sẽ bố trí thêm 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Châu Thành, TP. Bến Tre để tổ chức cách ly tập trung đối với số người dân ngoài tỉnh về./.

Tác giả: Nhật Trường

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến