Dòng sự kiện:
Sau tai nạn liên tiếp, Bộ GTVT yêu cầu Cục phó Đường sắt kiểm điểm lại
23/08/2018 14:16:49
Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam xem xét lại, làm rõ trách nhiệm các nhân trong các vụ tai nạn đường sắt, trong đó có Phó Cục trưởng Khương Thế Duy.

Theo thông tin trên báo Tiền phong, quyết định trên được đưa ra sau khi đường sắt Việt Nam liên tiếp xảy ra tai nạn nghiêm trọng, trong đó có nhiều vụ do lỗi chủ quan của ngành đường sắt. Tuy nhiên, trong phần kiểm điểm trách nhiệm của mình, các lãnh đạo đường sắt vẫn chưa thể hiện rõ trách nhiệm người đứng đầu, cá nhân liên quan.

Trước đó, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã có văn bản phê bình nghiêm khắc tập thể lãnh đạo Cục Đường sắt, Cục trưởng Vũ Quang Khôi do không hoàn thành trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động GTVT đường sắt; trách nhiệm trong công tác chỉ đạo đối với lực lượng làm công tác thanh tra, kiểm tra của cục.

Cục Đường sắt cũng được giao chủ trì, phối hợp với VNR đánh giá lại quy trình quản lý an toàn sau khi sắp xếp, cổ phần hóa một số đơn vị; đánh giá, củng cố hoạt động của Thanh tra Cục; kiện toàn lực lượng thanh tra đường sắt...

Vụ tai nạn giữa đoàn tàu khách SE19 với ôtô tải chở đá tại khu gian Khoa Trường, Trường Lâm, tỉnh Thanh Hóa vào ngày 24/5 khiến 6 toa xe bị đổ lật, làm 2 chết, 14 người bị thương. 

Tuy nhiên, văn bản này không nhắc tới Phó Cục trưởng Đường sắt Khương Thế Duy – người được giao phụ trách công tác an toàn giao thông đường sắt của cục. Dù trước đó, trong báo cáo gửi Bộ GTVT, Cục Đường sắt đã họp hội đồng kỷ luật, và ông Duy nhận trách nhiệm, với hình thức kỷ luật là khiển trách. Do đó, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường sắt xem xét lại, làm rõ trách nhiệm các nhân trong các vụ tai nạn đường sắt, trong đó có Phó Cục trưởng Khương Thế Duy.

Trước đó, báo Giao thông đăng tải, sau liên tiếp 5 vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng xảy ra cuối tháng 5, trong đó có 3 vụ do lỗi chủ quan của ngành đường sắt, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã phê bình nghiêm khắc lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vì chưa có giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn gây mất ATGT đường sắt.

Cụ thể, Bộ trưởng GTVT phê bình nghiêm khắc tập thể HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; phê bình nghiêm khắc đối với các ông: Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV và ông Vũ Tá Tùng, thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Đồng thời, HĐTV Tổng công ty thực hiện phê bình nghiêm khắc đối với Ban điều hành của Tổng công ty và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc.

Về trách nhiệm của Cục Đường sắt Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT phê bình nghiêm khắc tập thể lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam và cá nhân ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam do không hoàn thành trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động GTVT đường sắt, trách nhiệm trong công tác chỉ đạo đối với lực lượng làm công tác thanh tra, kiểm tra của Cục Đường sắt Việt Nam.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến